Tại thị trường Hàn Quốc, Kia K8 2022 có đến 4 tùy chọn động cơ và lần đầu tiên được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Theo kế hoạch, thế hệ mới của mẫu sedan cỡ lớn Kia K7 sẽ chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc vào đầu tháng sau dưới cái tên K8. Trước thời điểm này, người ta đã bất ngờ bắt gặp một chiếc Kia K8 2022 trong bãi đỗ xe ở Hàn Quốc trong tình trạng không hề ngụy trang.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới





Kia K8 2022 bị bắt gặp tại một bãi đỗ xe ở Hàn Quốc trước ngày ra mắt

So với K7 cũ, Kia K8 2022 có kích thước tăng đáng kể. Theo đó, mẫu sedan cỡ lớn này có chiều dài 5.015 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm trong khi trọng lượng lại giảm 25 kg so với Kia K7 cũ.

Không chỉ tăng kích thước và nhẹ hơn, Kia K8 2022 còn sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt so với K7. Cụ thể, xe được trang bị lưới tản nhiệt không viền mới và đi kèm mắt lưới hình kim cương lạ mắt. Ngoài ra, mẫu xe này còn có dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ nằm trên cản trước cũng được thiết kế hình kim cương.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới


Cận cảnh thiết kế đầu xe của Kia K8 mới

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

Lưới tản nhiệt của xe không có viền, tích hợp luôn vào cản trước

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy đường dập gân nổi bật, kéo dài từ chắn bùn trước đến đèn hậu phía sau. Tiếp đến là nẹp mạ crôm kéo từ dưới cửa lên đến đèn hậu và chi tiết trang trí vây cá với họa tiết hình kim cương ở cửa sổ thứ ba.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

Vành la-zăng đa chấu, phối 2 màu của Kia K8 2022

Phía sau, Kia K8 mới được trang bị đèn hậu hình chữ Y nối liền với nhau, ôm lấy chắn bùn và nằm ngay bên dưới cánh gió đuôi. Thêm vào đó là 2 đầu ống xả hình chữ nhật, nối với nhau bằng viền kim loại.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới


Kia K8 2022 nhìn từ phía sau

Xứng đáng với danh xưng sedan cao cấp, Kia K8 2022 được trang bị nội thất sang trong không kém gì xe Genesis của tập đoàn Hyundai. Bên trong mẫu sedan tiệm cận xe sang này có màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô, được kết hợp giữa màn hình của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí, đều có kích thước 12,3 inch.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

Nội thất bên trong Kia K8 2022

Tuy nhiên, ở bản cấp thấp, Kia K8 2022 chỉ có 2 màn hình với kích thước 8 inch. Do đó, trên màn hình cong của xe ở bản cấp thấp sẽ có nhiều chỗ trống không đẹp mắt.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

Ở bản cấp thấp, Kia K8 2022 vẫn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

2 màn hình nằm tách xa nhau, tạo ra nhiều khoảng trống, của Kia K8 2022 bản cấp thấp

Ngoài ra, trong xe còn có mặt táp-lô 2 tầng, vô lăng 3 chấu mới, màn hình cảm ứng chỉnh điều hòa và nút bấm chuyển số. Để mang đến cảm giác cao cấp cho xe, hãng Kia đã dùng gỗ ốp cho nhiều chi tiết nội thất như mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và khu vực bên dưới màn hình. Riêng ghế và mặt cửa được bọc da Nappa, khâu hình quả trám. Trong khi đó, hàng ghế sau sẽ đi kèm tính năng sưởi và làm mát.

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

Cụm điều khiển trung tâm của Kia K8 2022

Kia K8 2022, sedan cỡ lớn, xe hàn quốc, Kia K7 thế hệ mới

Ghế và mặt cửa được bọc da sang trọng

Theo hãng Kia, mặt táp-lô của xe đã được hạ thấp 20 mm. Thêm vào đó là góc cột A hai bên được tối ưu hóa và kích thước vỏ gương ngoại thất thay đổi, mang đến tầm nhìn tốt hơn cho người lái Kia K8 2022.

Dự kiến, Kia K8 2022 tại thị trường Hàn Quốc sẽ có 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 3.5L, tạo ra công suất tối đa 300 mã lực. Thứ ba là hệ truyền động hybrid với máy xăng tăng áp, dung tích 1.6L, có công suất tổng cộng 230 mã lực. Cuối cùng là động cơ dùng nhiên liệu hóa lỏng LPi với dung tích 3.5L và công suất tối đa 240 mã lực.

Trừ phiên bản hybrid, mọi động cơ của Kia K8 mới đều đi với hộp số tự động 8 cấp. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, mẫu sedan cỡ lớn này sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Hiện giá xe Kia K8 2022 vẫn chưa được công bố. Khi có mặt trên thị trường, xe sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Grandeur và Toyota Avalon.

Lan Quyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất