X-Class Racing Green là dự án nâng cấp thứ 10 được thực hiện bởi hãng độ Carlex Design đối với dòng xe bán tải Mercedes-Benz. Khác biệt chính ở ngoại hình là bộ body-kit được làm từ vật liệu carbon và lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua.
Từ nắp ca-pô, cản trước cho đến các chi tiết bên hông xe Mercedes-Benz X-Class mới đều được ốp carbon, giúp tạo cảm giác thể thao, đồng thời tăng tính khí động học của xe.
Đúng như tên gọi, mẫu X-Class Racing Green được khoác lên lớp sơn mới màu xanh ngọc lục bảo bắt mắt. Được biết, toàn bộ các vật liệu được sử dụng bên ngoài thân xe đều đã trải qua nhiều quy trình thử độ bền.
Ngoài ra, tương tự nhiều sản phẩm độ khác của Carlex Design, người dùng nếu tinh ý có thể tìm thấy các họa tiết được làm thủ công trên bề mặt sơn, nhằm gia tăng cá tính cũng như giá trị của chiếc xe.
Trải dài từ phía trước đến sau xe là 3 sọc sơn trắng tạo tương phản, lốp xe cũng được tạo điểm nhấn với dòng chữ “Carlex Design Racing Green”.
Thừa hưởng giá trị vốn có của X-Class nguyên bản, nội thất của phiên bản Racing Green cũng rất ấn tượng với hàng loạt các chi tiết được ốp carbon, từ vô-lăng cho đến bảng táp-lô.
Ghế ngồi mang hơi hướm xe đua được trang trí sọc xanh/trắng tạo điểm nhấn. Dây đai an toàn màu xanh lá đồng màu với sơn xe và một số chi tiết cũng được sơn màu xanh.
Ngoài những chi tiết thay đổi về mặt ngoại hình, không có nâng cấp nào liên quan đến sức mạnh của xe. Ở phiên bản X250d, mẫu pickup Đức trang bị động cơ tăng áp I4 2.3L với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4×4. Carlex Design hiện không công bố chi phí cho toàn bộ dự án này. Mercedes-Benz X-Class hạng sang đã bị khai tử vì chi phí sản xuất đắt đỏ. Tại Đức, mẫu bán tải hạng sang từng có giá khởi điểm 53.927 USD.