Sau khi hàng loạt các “ông lớn” trong ngành sản xuất xe mô tô ra mắt những mẫu xe mới thì tới thời điểm hiện tại Honda mới chính thức công bố những mẫu xe đời 2021 của mình. Mở đầu là người em út trong dòng Neo Sports Café – Honda CB125R với sự nâng câp về động cơ và hệ thống treo. Đầu tiên tổng thể ngoại hình không có gì thay đổi so với phiên bản trước đây, vẫn là một thiết kế mang tính hoài cổ pha lẫn hiện đại. Tuy nhiên ẩn sau lớp vỏ ngoài đó là khối động cơ 4 van DOHC làm mát bằng dung dịch có dung tích 125cc được cải tiến lớn.
Kích thước và hành piston là 57,3 x 48,4 mm đã thay đổi so với trước đây là 58 x 47,2 mm, từ đó tỉ số nén tăng lên là 11,3:1 (cũ là 11:1). Ngoài ra hệ thống hút/xả, bầu lọc gió cùng cổ hút lớn hơn và bầu hơi của hệ thống ống xả có sự điều chỉnh để động cơ đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro5. Với toàn bộ những thay đổi bên trong, động cơ của CB125R 2021 có công suất đã tăng thêm 1,6 mã lực là 14,9 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Đồng thời mô-men xoắn cải thiện lên là 11,6Nm tại 8.000 vòng/phút. Giống như đời trước, ống xả ngắn đặt dưới động cơ và chia làm hai phần.
Khung của CB125R phiên bản 2021 vẫn là dạng thép ống, gắp sau làm từ thép hộp được gắn vào khung bằng các tấm thép để khung đảm bảo trọng lượng nhẹ và ổn định. Phân bổ trọng lượng trên thân xe là 51,6% ở phía trước và 48,4% ở phía sau. Góc đánh lái ghi đông là 40 độ còn góc nghiêng của chảng ba (rake) là 24,2 độ. Khoảng cách giữa tiếp điểm của bánh xe với mặt đường và giao điểm của đường thẳng nối cổ phốt cắt qua mặt đường (trail) là 90,2mm. Bình xăng dung tích 10,1 lít, trọng lượng ướt 129,8kg và chiều cao yên là 816mm.
Hệ thống phuộc trước được nâng cấp lên phuộc thế hệ mới của Showa SFF-BP (Separate Function Fork Big Piston) đường kính 41mm tương tự như hai người đàn anh CBR650R và CB650R 2021. Phuộc trước sẽ tách biệt hai tính năng, với một bên sẽ đóng vai trò chịu tải còn một bên sẽ nén/nảy hồi. Honda tự hào tuyên bố rằng CB125R 2021 là mẫu mô tô phân khối nhỏ đầu tiên và duy nhất trên Thế giới hiện tại được trang bị hệ thống giảm xóc Showa SFF-BP.
Còn lại hệ thống phanh giữ nguyên với phanh trước heo 4 piston gắn hướng tâm của Nissin kết hợp với đĩa đường kính 296mm, phía sau đĩa đường kính 220mm với heo 1 piston. ABS được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai kênh, hệ thống này hoạt động thông qua bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU). Cặp mâm 5 chấu chữ Y đi kèm đôi lốp trước và sau lần lượt là 110/70R-17 và 150/60R-17.
Cuối cùng điểm rõ nhất thể hiện Honda CB125R phiên bản 2021 mang phong cách retro chính là cụm đèn pha tròn phía trước nhưng đèn chiếu sáng đã sử dụng LED hai tầng, bảng đồng hồ LCD bên trên hiển thị đầy đủ thông tin. Bênh cạnh đó phiên bản mới nhất sẽ có 4 màu lựa chọn: Pearl Smoky Gray, Mat Gunpower Black Metallic, Candy Chromosphere Red và Mat Jean Blue Metallic.