Phiên bản năm 2021 của MV Agusta Rush 1000, như bước ra từ một trang truyện tranh Nhật Bản, sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 300 chiếc. Phong cách của mô tô này đi theo hướng quân sự-công nghiệp được ưa chuộng bởi các họa sĩ từ “đất nước mặt trời mọc” như Masamune Shirow và Yoshihisa Tagami.
Ngoại hình của Rush 1000 mới sở hữu màu đen trên hầu hết thân xe, điểm một số đường trang trí màu vàng và các tấm sợi Carbon được sử dụng để làm nắp che động cơ, tấm che ống xả, che gầm, khung và chắn bánh sau, cùng kheo hút gió và nắp hộp hút gió. Hệ thống đèn chiếu sáng lấy cảm hứng từ MV Augusta Superveloce 800, sử dụng đèn pha LED tròn và đèn hậu tương tự.
Xe được trang bị động cơ 988 cc làm mát bằng chất lỏng và đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, giúp sản sinh công suất tối đa 208 mã lực tại 13.000 vòng/phút, và có thể tăng đến 212 mã lực tại 13.800 vòng/phút sau khi lắp bộ kit đua của Rush. Trong khi đó, mô-men xoắn của xe đạt 116,5 Nm tại 11.000 vòng/phút. Bên trong động cơ có các thanh nối bằng titan với bố trí van hướng tâm, trục khuỷu nhẹ hơn và buồng đốt được thiết kế lại.
Hộp số tiêu chuẩn đi kèm theo xe là loại 6 cấp với hệ thống chuyển số nhanh điện tử và bộ ly hợp dược vận hành nhờ bơm hướng tâm Brembo. Hệ dẫn động vẫn là dạng xích dây, Rush 1000 có trọng lượng khô 186 kg – 184 kg với bộ kit đường đua – trong khi bình xăng có thể chưa được tối đa 16 lít.
Hệ thống phanh Brembo được trang bị cho mô tô này với đĩa phanh 320 mm và kẹp phanh 4 piston phía trước, cùng đĩa 220 mm và kẹp phanh 2 piston phía sau. Trong khi đó, MV Agusta trang bị cho Rush 1000 hệ thống treo Ohlins cho cả hai bánh, phía trước có cặp giảm xóc đường kính 43 mm và phía sau là giảm xóc đơn EC TTX.
Màn hình hiển thị các thông số có kích thước 5,5 inch với công nghệ TFT-LCD đa sắc, giúp cung cấp tất cả các thông tin cần thiết và kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh. Ngoài ra, còn có chức năng GPS, điều hướng tích hợp trên màn hình, ứng dụng MV Ride và theo dõi vệ tinh (cho thị trường châu Âu)./.
CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Paultan