Vào giữa tháng 12 vừa qua, THACO MINI đã liên tiếp giới thiệu các dòng MINI nâng cấp lớn giữa vòng đời LCI (Life Cycle Inpulse) tại thị trường Việt Nam như Cooper 3 cửa và One 5 cửa. Tuy nhiên hãng sẽ vẫn còn một mẫu xe nữa đem tới khách hàng trong thời gian sắp tới, đó là mẫu crossover MINI Countryman. Dù chưa chính thức được công bố nhưng theo các tư vấn viên bán hàng của THACO MINI cho biết, những chiếc Countryman LCI đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng ngay trong tháng này với giá niêm yết 2,439 tỷ đồng.
Những chiếc MINI Countryman LCI đầu tiên về Việt Nam sẽ thuộc phiên bản cao cấp S với số lượng giới hạn. Phiên bản này được trang bị động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mạnh 189 mã lực, giúp đạt thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 7,1 giây với hệ dẫn động 4 bánh hoặc 7,2 giây với hệ dẫn động cầu trước. Dù vẫn mang đậm chất Countryman, nhưng phiên bản nâng cấp mới nhất này nhìn chung đã có kiểu dáng thể thao và cá tính hơn.
Bất kỳ ai cũng có thể nhận ra điều này khi nhìn vào phần đầu xe. Ngoài cặp đèn pha với choá bên trong mới, MINI Countryman 2021 còn có lưới tản nhiệt không còn đường vòng cung ở cạnh dưới như đời cũ. Bộ cản trước cũng có thiết kế dữ dằn với các mang gió trang trí và hốc gió trung tâm cỡ lớn, hai bên là đèn sương mù bi cầu. Giống như những chiếc MINI LCI khác, Countryman không thể thiếu được đèn hậu với các dải LED hình cờ Vương quốc Anh Union Jack, cũng như cản dưới cũng được tái thiết kế.
Thay đổi dễ nhận ra nhất của MINI Countryman LCI, nhưng lại chỉ dành cho các khách hàng “chịu chi” đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số tuỳ chọn. Tuy nhiên nằm bên cạnh, hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe đã được nâng cấp với màn hình 8,8 inch và hỗ trợ tính năng trợ lý ảo Amazon Alexa. Ngoài ra người lái sẽ cầm vào chiếc vô-lăng thể thao mới với vành bọc da. MINI cũng không quên bổ sung các lựa chọn ốp trang trí cùng 2 màu da Chesterfield mới là nâu Malt và xanh Indigo.
Các phiên bản động cơ hiện tại của Countryman đều được giữ nguyên, nhưng nâng cấp để “đem tới sự cân bằng tuyệt vời hơn giữa cảm giác lái vui nhộn và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp”. Những động cơ xăng có thêm bộ lọc hạt bụi khí thải mới, trong khi những bản máy xăng 4 xi-lanh sở hữu cổ xả được tích hợp vào nắp quy-lát để làm mát khí xả hiệu quả hơn cho hệ thống tăng áp.