Chiếc Mercedes-Benz Limousine 250SE đời 1982 này là chiếc Limousine W123 hàng hiếm “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại

Hiện tại nếu muốn mua một chiếc Mercedes với kiểu thân xe limousine như “xe nguyên thủ”, khách hàng sẽ phải lựa chọn phiên bản S-Class Pullman siêu đắt, hoặc tìm tới những hãng độ để kéo dài thân. Tuy nhiên vào thập niên 70 của Thế kỷ XX, kiểu thân xe này đã từng có mặt trên cả Mercedes E-Class với thế hệ W123. Vào tháng 1 năm 1976, Mercedes E-Class thế hệ W123 đã chính thức ra mắt với nhiều mẫu mã đa dạng chưa từng có.

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam





Ngoài các kiểu thân xe quen thuộc của dòng E-Class như sedan (W123), wagon (S123), coupe (C123), Mercedes còn sản xuất cả biến thể limousine V123 với trục cơ sở dài tới 3.425mm, cho phép ngồi tối đa 7 hoặc 8 người. Để tạo ra kiểu thân xe limousine, hãng xe sang Đức đã kéo dài trục cơ sở của chiếc sedan W123. Cột C của chiếc xe được giữ nguyên, tuy nhiên các panel thân xe từ phía sau cặp cửa thứ 2 lại được lấy từ C123. Những cửa sau của phiên bản limousine cũng là “hàng thửa” với hình chữ nhật.

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam

Những lựa chọn động cơ cho V123 Limousine bao gồm xăng 250 E, 280 E và diesel 240 D/300 D. Tại Việt Nam, những chiếc Mercedes E-Class phiên bản sedan W123 không phải là thứ gì đó quá hiếm, tuy nhiên kiểu thân xe limousine V123 lại cực “độc”. Chiếc xe trong bài viết này thuộc sở hữu của một người chơi ô tô cổ tại TP.HCM, và đã được chủ nhân dày công phục chế về dạng nguyên bản.

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam

Thuộc phiên bản 250 E, cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên chạy xăng, cho công suất 140PS tại tua máy 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 239Nm tại 3.500rpm. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Mặc dù vậy, chiếc E-Class limousine cổ điển này lại được chủ nhân của nó “độ logo” với tên phiên bản 450 SE vốn thuộc về dòng xe đàn anh S-Class ở phía sau nắp khoang hành lý.

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam


Nội thất của chiếc xe đã được phục chế lại bằng cách bọc nhung màu xanh khá lạ mắt kết hợp với da màu đen và những tấm chụp bằng ren trắng che phủ lên tựa đầu cùng vai ghế ngồi. Được sản xuất từ hơn 40 năm trước, 280 SE thiếu vắng các trang bị tiện nghi của xe hiện đại như hệ thống thông tin giải trí, cửa kính đóng mở bằng điện, ghế chỉnh điện… Mặc dù vậy, xe vẫn có dàn âm thanh đơn giản với đầu radio/cassette.

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam

Điểm ấn tượng nhất trong nội thất của phiên bản limousine đó là không gian cực kỳ rộng rãi ở khoang phía sau. Những hành khách “VIP” ngồi ở hàng ghế thứ 3 có thể duỗi thẳng chân thoải mái, hoặc nhường chỗ cho 3 người nữa với hàng ghế thứ 2 có khả năng gấp gọn. Trên chiếc 280 E ở Việt Nam này, 2 hàng ghế phía sau đều có dạng băng, khiến 8 người có thể ngồi bên trong xe.

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam

Chiếc Limousine này đã từng được sở hữu bởi một “đại gia” chơi xe cổ thâm niên. Chiếc xe rất may mắn khi củ sở hữu trước đó đã dọn chỉnh chu, ngon lành để duy trì vẻ đẹp khi nó đã nhuốm màu thời gian.​Sau gần 40 năm, ngoại thất của xe đã được sơn lại, theo sở thích, chủ xe trước đó đã thay thế logo “250SE” bằng logo “450SE”. Trong khi động cơ vẫn còn nguyên bản, chủ xe chỉ thay một số phụ tùng (parts) cần được thay thế để đảm bảo nó hoạt động ổn định.​

Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam
Mercedes E-Class thân xe kiểu limousine 40 năm tuổi tại Việt Nam

 Ảnh: Ngọc Lâm Bảo


Theo Nghe nhìn Việt Nam

Minh Long


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Trải […]

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron – xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp tư nhân Trong bối cảnh […]

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS “đại hạ giá” kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS “đại hạ giá” kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới của BMW. Kiểu dáng của […]

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất