Hôm 24/3 tại trụ sở nhà máy ở quận Gò Vấp (TP HCM), Mercedes Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho E-class, mẫu xe đầu tiên bán chính hãng của thương hiệu Đức tại Việt Nam.
Phiên bản E180 giá dễ tiếp cận nhất của dòng này loại bỏ, chỉ còn hai bản Mercedes E200 Exclusive giá 2,31 tỷ đồng và E300 AMG 2,95 tỷ đồng, tăng 20-30 triệu so với bản cũ.
Hôm 24/3 tại trụ sở nhà máy ở quận Gò Vấp (TP HCM), Mercedes Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời cho E-class, mẫu xe đầu tiên bán chính hãng của thương hiệu Đức tại Việt Nam.
Phiên bản E180 giá dễ tiếp cận nhất của dòng này loại bỏ, chỉ còn hai bản Mercedes E200 Exclusive giá 2,31 tỷ đồng và E300 AMG 2,95 tỷ đồng, tăng 20-30 triệu so với bản cũ.
Kích thước và ngoại hình tổng thể E-class mới gần như giữ nguyên so với bản tiền nhiệm, tuy nhiên một số đặc điểm như mặt ca-lăng, đèn pha được làm mới. Hai phiên bản phân biệt với nhau bằng thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha trên E200 Exclusive loại LED toàn phần, trong khi E300 AMG dạng thích ứng Multibeam cao cấp hơn.
Kích thước và ngoại hình tổng thể E-class mới gần như giữ nguyên so với bản tiền nhiệm, tuy nhiên một số đặc điểm như mặt ca-lăng, đèn pha được làm mới. Hai phiên bản phân biệt với nhau bằng thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha trên E200 Exclusive loại LED toàn phần, trong khi E300 AMG dạng thích ứng Multibeam cao cấp hơn.
Ở phiên bản nâng cấp, E300 AMG không còn trang bị cùm phanh AMG như bản tiền nhiệm từng ra mắt Việt Nam. Hãng giải thích do chính sách toàn cầu của Mercedes thay đổi, những trang bị thể thao, hiệu suất cao sẽ dành cho các mẫu AMG thuần túy (AMG 2 số) và nhằm phân biệt với các phiên bản “phong cách thể thao – AMG Line” (AMG 3 số).
La-zăng là loại 19 inch 10 chấu trên phiên bản E300 AMG, hệ thống treo hạ thấp hơn 15 mm so với E200 Exclusive (la-zăng 18 inch).
Ở phiên bản nâng cấp, E300 AMG không còn trang bị cùm phanh AMG như bản tiền nhiệm từng ra mắt Việt Nam. Hãng giải thích do chính sách toàn cầu của Mercedes thay đổi, những trang bị thể thao, hiệu suất cao sẽ dành cho các mẫu AMG thuần túy (AMG 2 số) và nhằm phân biệt với các phiên bản “phong cách thể thao – AMG Line” (AMG 3 số).
La-zăng là loại 19 inch 10 chấu trên phiên bản E300 AMG, hệ thống treo hạ thấp hơn 15 mm so với E200 Exclusive (la-zăng 18 inch).
Thiết kế đèn hậu trên E-class mới theo phong cách đàn anh S-class.
Thiết kế đèn hậu trên E-class mới theo phong cách đàn anh S-class.
Phiên bản Mercedes E300 AMG thiết kế thể thao nhờ gói AMG ở ngoại thất. Nắp ca-pô có các đường gân dập nổi, tạo vẻ gân guốc hơn trên nền ngôn ngữ tạo hình trung tính Sensual Purity 2.0. E-class tạo ra sự đối lập với đối thủ BMW Series 5, mẫu xe thiết kế thiên hướng vuông vức, nam tính.
Phiên bản Mercedes E300 AMG thiết kế thể thao nhờ gói AMG ở ngoại thất. Nắp ca-pô có các đường gân dập nổi, tạo vẻ gân guốc hơn trên nền ngôn ngữ tạo hình trung tính Sensual Purity 2.0. E-class tạo ra sự đối lập với đối thủ BMW Series 5, mẫu xe thiết kế thiên hướng vuông vức, nam tính.
Cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái của Mercedes E-class vẫn giữ nguyên như bản tiền nhiệm. Khác biệt lớn nhất ở vô-lăng lấy cảm hứng từ S-class, kiểu điệu đà trên E200 Exclusive. Hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói.
Xe trang bị đèn nội thất trang trí 64 màu, điều hòa ba vùng, ghế và táp-lô bọc da.
Cách sắp xếp các chi tiết ở khoang lái của Mercedes E-class vẫn giữ nguyên như bản tiền nhiệm. Khác biệt lớn nhất ở vô-lăng lấy cảm hứng từ S-class, kiểu điệu đà trên E200 Exclusive. Hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình cảm ứng 12,3 inch, điều khiển bằng giọng nói.
Xe trang bị đèn nội thất trang trí 64 màu, điều hòa ba vùng, ghế và táp-lô bọc da.
Vô-lăng trên E300 AMG thể thao hơn, hệ thống âm thanh của Burmester. Cả hai phiên bản của E-class mới đều trang bị chức năng cửa hít, hệ thống thông tin tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Vô-lăng trên E300 AMG thể thao hơn, hệ thống âm thanh của Burmester. Cả hai phiên bản của E-class mới đều trang bị chức năng cửa hít, hệ thống thông tin tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Ghế bọc da Nappa, ôm lưng người ngồi trên bản Mercedes E300 AMG.
Ghế bọc da Nappa, ôm lưng người ngồi trên bản Mercedes E300 AMG.
Bàn di cảm ứng trên E-class rộng và cải thiện độ nhạy hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Bàn di cảm ứng trên E-class rộng và cải thiện độ nhạy hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Cửa sổ trời toàn cảnh trên phiên bản E300 AMG. Bản này có thêm hệ thống camera 360 độ.
Cửa sổ trời toàn cảnh trên phiên bản E300 AMG. Bản này có thêm hệ thống camera 360 độ.
Cả hai phiên bản đều có thêm các cổng sạc Type C cho hàng ghế sau.
Cả hai phiên bản đều có thêm các cổng sạc Type C cho hàng ghế sau.
Ngoài các tính năng an toàn đã có ở bản cũ, xe trang bị thêm hệ thống hỗ trợ phanh chủ động cho cả 2 phiên bản. Trước đây, Mercedes từng không dùng được các công nghệ sử dụng radar như cảnh báo va chạm trước, vì radar trùng tần số sóng quân đội. Đến nay, hãng được cấp một tần số mới nên tiếp tục tích hợp được các chức năng này.
Động cơ của E-class 2021 vẫn giữ nguyên loại tăng áp 2 lít, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở bản E200 Exclusive và 258 mã lực, 370 Nm trên E300 AMG. Hộp sô tự động 9 cấp.
Tại Việt Nam, E-class lắp ráp trong nước cạnh tranh với BMW Series 5 nhập khẩu giá 1,99-2,72 tỷ đồng, Lexus ES 2,54-3,04 tỷ đồng, Volvo S90 2,15 tỷ đồng.
Ngoài các tính năng an toàn đã có ở bản cũ, xe trang bị thêm hệ thống hỗ trợ phanh chủ động cho cả 2 phiên bản. Trước đây, Mercedes từng không dùng được các công nghệ sử dụng radar như cảnh báo va chạm trước, vì radar trùng tần số sóng quân đội. Đến nay, hãng được cấp một tần số mới nên tiếp tục tích hợp được các chức năng này.
Động cơ của E-class 2021 vẫn giữ nguyên loại tăng áp 2 lít, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở bản E200 Exclusive và 258 mã lực, 370 Nm trên E300 AMG. Hộp sô tự động 9 cấp.
Tại Việt Nam, E-class lắp ráp trong nước cạnh tranh với BMW Series 5 nhập khẩu giá 1,99-2,72 tỷ đồng, Lexus ES 2,54-3,04 tỷ đồng, Volvo S90 2,15 tỷ đồng.
Thành Nhạn
Ảnh: Mercedes