Cho tới thời điểm này, việc một chiếc Mercedes C 63 AMG Black Series “xịn” có mặt tại Việt Nam là điều gần như không thể xảy ra, vì dòng xe này chỉ được sản xuất từ năm 2011 tới 2015 .
Bị ấn tượng trước phiên bản hiệu năng cao này, một người sở hữu chiếc Mercedes C 300 cùng thế hệ tại Việt Nam đã quyết tâm biến kiểu dáng của nó trở nên y hệt so với C 63 AMG Black Series. Việc độ xe đã được chủ nhân giao phó cho gara Gia Phát tại TP.HCM. Trước đây, xưởng độ này cũng đã khiến dân chơi xe Việt chú ý với các bản “nâng đời” Ford Ranger thế hệ đầu tiên thành Ranger Raptor đời mới, hay Ford Ranger 2015 thành Ranger Raptor.
Để biến chiếc C 300 quen thuộc thành C 63 AMG Black Series, Gia Phát cũng bắt đầu từ chi tiết đặc trưng nhất của phiên bản này: bộ widebody. Ngoài cản trước cùng dè bên và cản sau bằng nhựa composite, chiếc xe cũng có các vòm bánh được nới rộng hơn so với nguyên bản. Hoàn thiện vẻ ngoài theo phong cách C 63 AMG Black Series là cánh đuôi gắn cố định phía sau và nắp ca-pô nổi khối với các mang gió.
Nắp capo gồ lên đặc trưng của những chiếc Mercedes C63 với 2 đường gân nổi trên mặt. Lưới tản nhiệt được thiết kế gồm 2 nan AMG màu chrome bạc với ngôi sao 3 cánh ở chính giữa. Thân xe được tô điểm thêm chất thể thao với đường gập lối từ đầu cho đến đuôi xe. Chỗ lên xuống được lắp thêm cái vành để tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Xe được trang bị bộ mâm 19 inch 5 chấu đẹp màu đen mắt.
So với chiếc xe gốc, bản độ C 300 tại Việt Nam cũng có thêm những cánh khí động học mới nằm dưới cản trước và hai bên thân xe. Trong khi đó do không kiếm được bộ mâm “tháo xe” C 63 AMG Black Series, xưởng độ đã thay thế bằng mâm độ kiểu Vorsteiner VFF-101, cũng có thiết kế 5 cánh kép và màu sơn đen bóng tương tự. Tuy nhiên điểm đáng chú ý của bản độ này không nằm ở widebody hay mâm, mà từ chính kết cấu khung của chiếc xe.
Thợ Việt Nếu những người yêu xe còn nhớ, Mercedes chỉ bán C 63 AMG Black Series với kiểu thân xe duy nhất là coupe. Trong khi đó, chiếc C 300 bán tại Việt Nam lại chỉ có dáng sedan 4 cửa. Chính vì vậy để có thể giúp khách hàng “biến hình” C 300 thành C 63 AMG Black Series, Gia Phát đã phải thay đổi tới cả kết cấu khung xe. Cụ thể hơn, toàn bộ các cửa xe C 300 nguyên bản đã bị loại bỏ để thay bằng cặp cửa của C-Class coupe. Và với thay đổi này, cột B của chiếc xe sẽ buộc phải đẩy lùi về phía sau do cửa của C-Class Coupe dài hơn.
Thợ Việt Như vậy, đây là một trong số không nhiều chiếc xe hơi tại Việt Nam được chủ nhân “chịu chơi” dám can thiệp tới cả khung. Hiện tại, bản độ này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng dù được chế cột B, phần thân xe vẫn đầy đặn và kín khít khi đóng cửa lại.
Hiện chưa rõ chiếc xe này có được nâng cấp động cơ hay không. Theo nguyên bản Mercedes C300 được trang bị động cơ xăng 2 lít tăng áp trên bản Mercedes-Benz C300 AMG cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm, kết hợp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Còn với chiếc Mercedes C63 nguyên bản là động cơ tăng áp kép (M177) 4.0 lít V8 cho công suất tối đã 470 mã lực và mô men xoắn cực đại 700Nm. Sức mạnh sẽ được truyền qua hộp số tự động 7 cấp AMG Speedshift MCT đến 2 bánh sau, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 3,9 giây và đạt tốc độ bị giới hạn điện tử ở 250km/h..
Chiếc xe này đang ở trong giai đoạn hoàn thiện bên ngoài cho nên bên trong nội thất xe chưa được thiết kế. Hiện chưa rõ chi phí độ chiếc xe này là bao nhiêu nhưng theo nhiều người đồn đoán mức giá của nó sẽ không dưới 400 triệu đồng.
Nguồn : https://tapchixe360.com/can-canh-chiec-mercedes-c300-ban-4-cua-lot-xac-hoan-toan-thanh-c63-ban-coupe-2-cua-sieu-ngau-tai-viet-nam-37989.html
Hoang Long