Thương hiệu xe hơi của Đức đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho tên gọi chiếc xe là “EQG 580” và “EQG 560”. Mặc dù chưa có thông tin chi tiết chính thức về các mẫu xe này, nhưng tên của chúng cho thấy rằng G-Class phiên bản sạc điện có thể chia sẻ hệ thống truyền động như mẫu xe EQS sắp trình làng.
Như vậy, EQG 580 có thể sẽ được trang bị mô-tơ điện ở cả trước và sau, tạo thành hệ thống dẫn động 4 bánh và có tính năng chuyển dịch mô-men (liên tục phân bổ sức mạnh động cơ giữa cầu trước và cầu sau). Động cơ ‘580’ của mẫu EQS sẽ cho công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 611 lb-ft (828 Nm), nên EQG 580 có thể sẽ có thông số tương tự.
Theo trang Car Sales, Mercedes-Benz sẽ đảm bảo rằng giống như bản động cơ đốt trong, xe G-Class phiên bản chạy điện sẽ có hệ thống 3 khóa vi sai. Hiện chưa rõ liệu phiên bản này sẽ dùng khung dạng thang như các xe G-Class hiện tại, hay chuyển sang kết cấu EVA mới của hãng.
Chiếc xe rất có tiềm năng trở thành đối thủ của các biến thể hàng đầu như Hummer EV SUV và thậm chí có thể vượt trội so với G-Class chạy ICE hiện tại.
Giám đốc điều hành của Daimler Ola Kallenius cho biết ông vẫn chưa xác định được thời điểm chính thức G-Class phiên bản sạc điện sẽ được tung ra thị trường.
Việc dòng Mercedes G-Class có phiên bản chạy điện cũng không quá bất ngờ, khi mà một số tên tuổi lớn trong làng xe off-road đều đã nhập cuộc. Thương hiệu Hummer đánh dấu sự trở lại bằng một mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Ford F-150 cũng chuẩn bị có phiên bản chạy điện.
Trong khi đó, Jeep không giấu tham vọng điện khí hóa toàn bộ danh mục sản phẩm trong vòng hai năm tới, hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe việt dã “xanh” nhất thế giới.
Nguồn :Carscoops
Minh Long (Theo :dantri.com.vn)