Mặc dù tăng giá tới 100 triệu đồng so với phiên bản 2020 nhưng Mercedes GLC300 lại sử dụng hệ thống phanh đĩa thường chứ không phải loại phanh to như các phiên bản cũ.
Một số khách hàng vừa nhận xe Mercedes-Benz GLC300 4Matic trong những ngày đầu năm 2021 cho biết xe của họ có hệ thống phanh thấp cấp hơn các phiên bản năm 2020, nhưng giá bán của xe lại tăng lên tới 100 triệu đồng so với trước.
Cụ thể, GLC300 phiên bản 2020 sử dụng hệ thống phanh dĩa lớn đục lỗ tản nhiệt với cùm phanh 4 piston kích thước cũng to tương tự, trong khi đó phiên bản 2021 mới tăng giá vừa qua lại sử dụng hệ thống phanh có đường kính đĩa nhỏ hơn và không đục lỗ, cùm phanh cũng nhỏ hơn đáng kể so với đời cũ.
Một số người nhận ra điều này khi nhận xe và có sự so sánh với các hình ảnh xe ra mắt trước đó trong năm 2020. Đáng chú ý là sự thay đổi này không được các đại lý thông báo trước cho khách hàng. Ngoài ra, điểm thay đổi khác là GLC300 chuyển sang sử dụng lốp thường chứ không phải lốp Run Flat, bù lại xe có thêm bánh dự phòng.
Việc chiếc xe có đĩa phanh càng to cũng như các cùm phanh càng lớn thì sẽ tăng thêm hiệu quả hơn trong việc hãm tốc độ. Hơn thế nữa, hệ thống phanh chính hãng trước đó của Mercedes-Benz GLC300 cũng có giá bán khá đắt đỏ nếu mua lẻ, có thể lên tới gần 100 triệu đồng. Việc chấp nhận mua xe với giá cao hơn 100 triệu đồng và không còn được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, đã vậy còn bị cắt hệ thống phanh “xịn” khiến nhiều người bức xúc.
Giá xe Mercedes-Benz GLC vừa qua tăng lên đáng kể cho năm 2021. Theo đó, dòng xe GLC300 4Matic tăng giá từ 2,399 tỷ lên 2,499 tỷ đồng. Bản GLC 200 tăng giá từ 1,749 lên 1,799 tỷ đồng. Tương tự, bản GLC 200 4Matic tăng giá từ 2,039 tỷ lên 2,099 tỷ đồng. Xem bảng giá Mercedes-Benz mới nhất