GLC là mẫu xe gầm cao hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam của Mercedes-Benz, tiếp nối thành công Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục giới thiệu 2 phiên bản mới GLC 200 và GLC 200 4MATIC, hứa hẹn sẽ là những lựa chọn xe SUV hạng sang toàn diện nhất với nhu cầu của khách hàng Việt. Những khách hàng có yêu cầu cao hơn có thể chọn phiên bản GLC 300 AMG theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC





Phiên bản trong bài viết này là chiếc GLC 200 4Matic đang có giá bán niêm yết là 2,039 tỷ đồng. Điểm thay đổi của GLC 200 4MATIC là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế 2 tầng, 3 khoang rất sắc sảo to lớn hơn so với thế hệ GLC trước, đi cùng lưới tản nhiệt sử dụng 2 thanh ngang to bản màu bạc. Xe có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang. GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19-inch 6 chấu kép hoàn toàn mới.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Phần đuôi của GLC có thiết kế giữ nguyên so với thế hệ trước tuy nhiên cụm đèn hậu nay được gọt dũa lại sắc sảo hơn, đồ họa hai thanh ngang cũng được thay đổi sang dạng khép kín mới lạ và đẹp mắt. Hai chụp ống xả trên GLC 2020 nay đã thon gọn và góc cạnh hơn, hơn thay thế cho dạng elip tròn trịa ở phiên bản hiện tại.


Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

GLC 200 4MATIC với gói nội thất Exclusive sang trọng với chất liệu da cao cấp, đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám hiện đại và không bám vân tay, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Bảng đồng hồ dạng màn hình full LCD là xu hướng hiện nay bởi sự tiện dung và quan trọng hơn thì đây là chi tiết tiếp xúc nhiều nhất với người điều khiển, giúp tăng thêm cảm hứng khi lái xe.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC


Cả 2 phiên bản được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Lẫy chuyển số sau vô lăng trên cả 2 phiên bản giúp người lái kiểm soát toàn bộ sức kéo, đặc biệt hữu dụng khi cần vượt xe hay đi đèo dốc.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Tiếp bước GLE, GLC được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. GLC nâng cấp nay đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.

GLC 200 & GLC 200 4MATIC nâng cấp được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây. GLC 200 và GLC 200 4MATIC vẫn sở hữu hộp số tự động 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9 cấp giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

GLC 200 & GLC 200 4MATIC có đến 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm “Comfort”, “ECO”, “Sport”, “Sport+” và “Individual”.

GLC 200 4Matic được trang bị các hệ thống hỗ trợ như camera quan sát 360 độ, đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Trải nghiệm thực tế trên phố của Mercedes-benz GLC quả thật rất nhẹ nhàng và êm ái, khả năng cách âm tốt, vô lăng nhẹ, động cơ vừa đủ dùng giúp chiếc xe dễ dàng luồn lách qua những con phố chật hẹp. Trên những cung đường trường, ở dải tốc độ cao từ 80km/h, GLC 200 cho tốc độ đáp ứng khá nhuần nhuyễn từ động cơ bởi độ trễ tăng áp khá ít và hộp số mang đến trải nghiệm sang số nhạy bén. Việc vượt xe trở nên cực kì dễ dàng khi chỉ cần người điều khiển thốc nhẹ chân ga là chiếc xe đã vọt lên nhanh chóng.

Đặc biệt, khi duy trì vận tốc 120km/h thì động cơ chỉ cần hoạt tại 1.500 vòng/phút. Điều này vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng lợi ích lâu dài chính là động cơ sẽ bền bỉ hơn do không phải làm việc “quá sức” ở vòng tua cao.

Khả năng cách âm bên ngoài của xe khá ấn tượng khi có rất ít tiếng gió hay động cơ hoạt động lúc ổn định lọt vào khoang lái, giúp cho hành khách có thể tận hưởng những bản nhạc yêu thích một cách thoải mái nhất. Đặc biệt, phần cách âm gầm của GLC 200 4Matic có thể nói là ấn tượng khi có rất ít và khó nghe âm thanh của lốp xe vọng vào khoang lái, điều này có lẽ nhờ vào loại lốp chất lượng cao của Pirelli được trang bị trên xe.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Trong các khúc cua, vô-lăng trợ lực điện của xe khá đáng khen khi mang đến nhiều phản hồi và sự thay đổi theo điều kiện đánh lái trong thực tế hơn. Vẫn nhẹ nhàng khi đi trong phố nhưng chuẩn xác ở các tình huống chuyển làn tốc độ hoặc ôm cua. Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL kết hợp với thân xe cứng vững tạo ra cảm giác lái cực kỳ nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc.

Với GLC 200 4Matic, khách hàng sẽ có một chiếc xe đa dụng hạng sang với 5 chỗ ngồi, đảm bảo cho việc di chuyển hàng ngày nhưng vẫn mang đến nhiều cảm xúc thú vị khi lái xe bởi sức mạnh động cơ 197 mã lực cùng hệ dẫn động AWD 4Matic vốn được sinh ra để tối ưu độ bám trên đường nhựa nhưng cũng có thể giúp xe đi vào những địa hình off-road không quá khó. GLC 200 4Matic sẽ phù hợp cho những gia đình trẻ hay những người lần đầu sở hữu một chiếc xe Mercedes-benz nhưng lại ngại những mẫu xe sedan.

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC,Mercedes-Benz,GLC

Anh Lê

Theo CNOTO

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất