Được định vị là mẫu xe nằm nữa GLA và GLC, GLB sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4655 mm x 1840 mm x 1680 mm, chiều dài cơ sở tương đương với người anh em GLC, nhưng với thiết kế mới và hệ truyền động phù hợp, GLB có thêm hàng ghế thứ 3 dành cho 2 người lớn.
Phần đầu xe có thiết kế giống với người anh GLC với hốc gió to bản cùng lưới tản nhiệt kim cương. Cụm đèn trước là loại LED High Perfomance được thiết kế đơn giản, mạch lạc với 2 viền LED đối xứng trên dưới.
Thân xe có thiết kế vuốt thẳng về phía sau, kết hợp với trụ C giật cấp cùng hốc bánh xe cơ bắp. Giá nóc màu nhôm bóng cũng làm tăng tính chất SUV của xe. GLB 200 AMG sử dụng mâm xe AMG 19-inch 5 chấu kép khỏe khoắn.
Đuôi xe có thiết kế như GLS với cụm đèn hậu LED với đồ họa sợi quang theo dạng hộp, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.
Bên trong khoang nội thất, có thiết kế đơn giản mang đậm chất của các dòng xe thể thao như: vô lăng D-Cut bọc da Nappa tích hợp các tính năng quen thuộc, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số kích thước 10,25 inch và màn hình giải trí trung tâm trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất.
Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.
Khoang nội thất của GLB không sử dụng gỗ mà đã được Mercedes-benz ốp vân sợi carbon ở mặt tap lô và bệ cửa, vật liệu hợp kim cũng được sử dụng ở bệ trung tâm, các khe gió và phím bấm.
Tuy là mẫu xe 7 chỗ nhưng trái tim của GLB 200 AMG là khối động cơ I4 1.33L tăng áp, cho công suất 163 hp tại 5.500 vòng/phút, và 250 Nm tại 1620 – 4000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp.
GLB 200 AMG có 5 chế độ vận hành, có thể chuyển đổi nhanh bằng cụm điều khiển Dynamic Select. Hệ thống treo được thiết lập theo hướng êm ái nhằm mang đến trải nghiệm dễ chịu cho hành khách trên xe.
Khi chỉ được trang bị động cơ 1.33l nên khả năng tăng tốc của GLB không thật sự ấn tượng, chỉ ở mức vừa đủ dùng, các cấp số chuyển chậm rãi và nhẹ nhàng, tuy nhiên điều này sẽ giúp chiếc xe vận hành êm ái và an toàn hơn. Khả năng cách âm và hệ thống khung gầm của GLB 200 vẫn xứng đáng với điểm 10 của một chiếc xe Đức.
GLB 200 AMG sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe Parktronic, cảnh báo mất tập trung Attention Assist, phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh, lốp chống xịt (Runflat), hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist, túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Với giá bán của GLB 200 AMG 4MATIC là 2,2 tỷ đồng sau khi ra biển và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mexico, cộng thêm việc không có đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam thì đây là một lợi thế của GLB tại thị trường Việt.
Duy Anh
Theo CNOTO