Dòng Mercedes G-Class đời mới đã về Việt Nam từ vài năm nay nhưng chỉ có bản hiệu suất cao AMG G 63, trong khi các phiên bản thấp hơn như G 350 d đến nay mới xuất hiện.
Là một chiếc xe địa hình hạng sang, G350d vẫn với thiết kế kiểu dáng vuông vức gẫy gọn vốn duy trì từ năm 1979. Cải tiến về thiết kế ở G350d mới là được tinh chỉnh theo triết lý “Sensual Purity” đặc trưng hiện nay của Mercedes-Benz, đồng thời thay đổi nhẹ vài kích thước so với người tiền nhiệm là G320 CDi và G350 Bluetec.
Nếu như ở thế hệ cũ, G 63 là hàng hiếm thì ngược lại, dòng Mercedes-Benz G-Class mới về Việt Nam chỉ có bản G 63. Đến nay, một chiếc G 350 d mới được nhập về. Đây không chỉ là phiên bản thấp hơn mà còn đặc biệt ở chỗ dùng động cơ dầu.
Phiên bản Mercedes G350d sở hữu trong mình khối động cơ diesel tăng áp 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 286 mã lực. Mô-men xoắn đem lại là rất lớn, lên đến 600Nm – tương đương với chiếc G550 V8 cao cấp hơn, và đặc biệt là có thể đạt được chỉ từ tốc độ vòng tua máy 1.200 – 3.200RPM. Đây là loại động cơ diesel OM656 D29 R SCR – động cơ diesel mạnh nhất trong lịch sử hãng xe Đức. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 9,6 tới 9,8l/100km. Xe mất 7,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h.
Ưu điểm của máy dầu là mô-men xoắn cao và cả tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất, bản G 350 d chỉ tiêu thụ khoảng 9,6 lít dầu/100 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp tại châu Âu. Bình dầu của chiếc xe có dung tích xấp xỉ 100 lít. Điều đó có nghĩa là nếu chạy ổn định thì chiếc xe có thể đi được hơn 1.000 km với chỉ một bình dầu. Tất nhiên, đó là điều kiện vận hành lý tưởng còn thực tế sẽ có khác biệt.
Ngoại hình Mercedes-Benz G 350 d có chút khác biệt so với Mercedes-AMG G 63. Bộ cản trước và sau của G 350 d trông hiền hơn. Chiếc xe cũng không có ống xả kép ở hông. Chiếc xe mới về nước dùng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch. Một số chi tiết khác ở ngoại thất G 350 d cũng khác so với G 63.
Có thể nhận thấy G350d có nội thất tương tự với G550 ra mắt hồi đầu năm 2018. Rõ rệt nhất là khu vực điều khiển trung tâm của G-Class mới được áp dụng thiết kế như trên dòng E-Class và S-Class mới, với cụm đồng hồ và màn hình trung tâm được thiết kế liền lạc, trải dài theo phương ngang, mỗi màn hình rộng tới 12,3 inch và người lái cũng có thể chọn các kiểu hiển thị giao diện khác nhau (Classic, Sport, Progressive)
Cụm điều khiển trung tâm đặc trưng của Mercedes-Benz nay cũng xuất hiện trên G350d mới và trên vô-lăng có vùng điều khiển cảm ứng chạm. Chi tiết thiết kế nổi bật chung của dòng G-Class mới như: cửa gió điều hòa cân xứng 2 bên và giữa đó là các nút điều khiển vi sai cho hệ dẫn động 4 bánh.
Giá của G 350 d thấp hơn G 63 khoảng 2 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đang chào bán G 350 d với giá khoảng 8,8-8,9 tỷ đồng. Giá xe còn có thể thay đổi tuỳ trang bị theo chiếc xe đó.
Trong tầm giá này khó có thể kiếm được SUV máy dầu nào ngang tầm. Ở tầm giá khoảng 7 tỷ đồng còn có Toyota Land Cruiser máy dầu.
Nguồn : https://www.tin247.com/mercedes-benz-g-350-d-2021-dau-tien-ve-viet-nam-gia-gan-9-ty-sieu-tiet-kiem-day-binh-di-hon-1000-km-14-28465586.html
Hoang Long