Chiếc Mercedes-Benz E200 2021 này bắt gặp khi đang được vận chuyển bằng xe chuyên dụng mà không hề che chắn. Đây là thế hệ mới nhất của Mercedes-Benz E-Class được hãng xe Đức giới thiệu hồi tháng 3 năm ngoái với nhiều nâng cấp đáng chú ý.
Hiện chưa rõ đây có phải xe chính hãng nhập về để bán thương mại hay là chiếc xe được nhập lẻ phục vụ mục đích riêng. Khác với S-Class, dòng E-Class hiếm có xe nhập tư nhân.
Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản E 200. Bộ mâm lắp trên xe là loại nhiều chấu nhỏ, kích thước 17 inch. Hiện tại, E-Class tại Việt Nam có phiên bản tiêu chuẩn là E 180. Các bản cao cấp hơn là E 200 Exclusive và E 300 AMG. Các bản E 180 và E 200 đều dùng mâm 17 inch.
Có thể thấy chiếc xe này có kiểu dáng tổng thể không thay đổi so với E-Class đang bán trên thị trường. Tuy nhiên, phần đầu và đuôi gần như thay đổi hoàn toàn. Cụm đèn trước và sau mảnh hơn.
Về thiết kế ngoại thất, Mercedes-Benz đã áp dụng một công thức an toàn, không thực hiện những thay đổi mang tính đột phá mà chỉ nâng cấp rất tinh tế về diện mạo. Theo đó, xe được thiết kế lại đèn pha, cản trước mới và lưới tản nhiệt rộng hơn.
Di chuyển về phía sau, cụm đèn hậu hình tam giác đã được thay thế bằng dải đèn nằm ngang, thanh mảnh hơn lấy cảm hứng từ mẫu CLS. Bên cạnh đó, cản sau của xe cũng được tái thiết kế.
Về không gian nội thất, Mercedes-Benz E-Class 2021 trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới nhất và giao diện bảng đồng hồ kỹ thuật số được sửa đổi. Xe được trang bị hai màn hình 10,25 inch tiêu chuẩn hoặc hai màn hình 12,3 inch tùy chọn. Cả hai màn hình đều có khả năng tùy biến cao và có thể được điều khiển bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng, điều khiển touchpad ở bệ trung tâm, điều khiển bằng giọng nói hoặc điều khiển bằng cử chỉ tay. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vô lăng với thiết kế mới, đi kèm với hệ thống điều hòa hai vùng.
Mercedes-Benz E-Class 2021 trang bị hàng loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiên bao gồm hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ giám sát điểm mù chủ động và hỗ trợ đỗ xe chủ động với chức năng Parktronic và camera 360 độ.
Tại Mỹ, Mercedes-Benz E-Class 2021 được cung cấp biến thể E350 với động cơ 2.0L tăng áp có sức mạnh 255 mã lực, biến thể E350e PHEV với động cơ 2.0L tăng áp có sức mạnh 315 mã lực và một mô-tơ điện. Tiếp theo là biến thể E450 4Matic với động cơ 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp, cho công suất đầu ra 362 mã lực cùng biến thể AMG E53 với động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng cùng một máy nén phụ trợ điện.
Tại Việt Nam, nhiều khả năng Mercedes-Benz E-Class 2021 sẽ dùng động cơ xăng 2.0L tăng áp tương tự như trên phiên bản hiện hành.
Theo Báo :thanhnien
Minh Long