Mới đây, thương hiệu xe sang đến từ Đức là Mercedes-Benz vừa công bố kết quả bán hàng quý l năm 2021.
Theo đó, chỉ trong 3 tháng đầu năm, Mercedes-Benz đã bán ra được 590.999 xe cho khách hàng trên toàn thế giới. Cụ thể, 581.270 xe tới từ Mercedes-Benz, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, Smart đóng góp 9.729 xe (tăng 65,9%) và Mercedes-Benz Vans đóng góp 76.328 xe thương mại.
Được biết, chỉ riêng thị trường Trung Quốc đã tiêu thụ đến 222.520 xe, tăng mạnh đến 60,1%.
Còn thị trường châu Âu đang phục hồi sau đại dịch với mức tăng nhẹ 1,8%, Bắc Mỹ tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tương lai, dự kiến doanh số sẽ còn bức phá hơn nữa với nhiều mẫu xe mà hiện Mercedes-Benz đang ấp ủ, chờ ngày ra mắt. Cụ thể, chỉ mẫu điện EQA đã hoàn tất giấy tờ cho 20.000 đơn hàng, và 50.000 đơn cho S-Class đời mới.
Về kế hoạch điện hóa của thương hiệu vẫn đang phát huy với chiều hướng tích cực. Gần 10% doanh số bán hàng quý l thuộc về xe thuần điện và xe hybrid sạc điện. Qua đó có thể dự đoán các mẫu xe điện mới ra mắt là EQA, EQC và sắp tới là EQS sẽ còn giúp doanh số xe điện đột phá hơn nữa.
Tuy nhiên một vấn đề đau đầu diễn ra trên ngành công nghiệp ô tô toàn cầu vẫn chưa được giải quyết là việc thiếu chip bán dẫn. Có thể khẳng định sản lượng sản xuất sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tới, từ đó kéo theo việc doanh số cũng suy giảm.