Với gói AMG Line, ngoại hình của C180 AMG sẽ gần giống với đàn anh C300 AMG. Xe sở hữu lưới tản nhiệt AMG phong cách Diamond, cản trước và 2 hốc hút gió 2 bên mở rộng. Sự khác biệt lớn nhất ở phần đầu giữa C180 và C300 chính là cụm đèn pha LED. C180 dùng đèn LED toàn phần 2 tầng trong khi C300 dùng LED Multibeam thông minh. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C, rất dễ nhận diện vào ban đêm.
Ngoài thiết kế cụm đèn trước, C180 AMG còn khác C300 AMG ở 2 điểm. Mâm xe 18 inch với 5 chấu kép có đồ họa ngôi sao bạc trên nền xám thay vì nền đen như C300 AMG. Và C180 AMG sử dụng viền mạ chrome cùng kính trong suốt thay vì gói Night package.
Khoang nội thất của C180 AMG được ốp gỗ bóng Piano màu đen bóng kết hợp với ốp nhôm thể thao, mang đến sự tương phản thú vị và điểm nhấn thiết kế. Xe được bọc da ARTICO với màu Đen hoặc Vàng silk. Các nút bấm và bảng điều khiển được hoàn thiện cao cấp, tỉ mỉ đặc trưng của một chiếc xe sang Mercedes-Benz.
C180 AMG được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Xe được hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, giúp khách hàng yêu công nghệ có nhiều lựa chọn về dẫn đường, giải trí hơn khi lái xe. C180 AMG vẫn có thiết kế chìa khóa mới và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.
Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.686 x 1.810 x 1.442mm, chiều dài trục cơ sở 2.840 mm. C180 AMG được trang bị động cơ I4 1.5L tăng áp cuộn kép thế hệ mới (M264), có thể sản sinh sức kéo 250 Nm ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút và công suất cực đại 156 mã lực. Động cơ M264 trên C180 AMG được tối ưu để có mô men dồi dào ở vòng tua máy thấp.
C180 tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8,6 giây, nhanh hơn nhiều mẫu xe phổ thông sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên dung tích 2.5 lít. C180 AMG nhẹ hơn C200 trước đây 65 kg, tương đương với việc chở ít hơn một người lớn. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trứ danh và hệ dẫn đồng cầu sau, mang đến trải nghiệm lái thú vị đậm chất Đức.
Một sự thay đổi trên C180 AMG so với phiên bản C180 trước đây là hệ thống treo thể thao. Hệ thống treo này được tinh chỉnh cứng hơn, hạn chế rung lắc và dao động khi đánh lái, giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao. Kết hợp với hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ, C180 AMG mang đến trải nghiệm lái chân thực, giàu cảm xúc cho người cầm lái.
C180 AMG sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp ổn định thân xe khi vào cua; lốp xe run-flat; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Mercedes-Benz vừa quyết định nâng cấp chiếc C180 khi bổ sung thêm gói AMG Line, tăng giá bán lên mức 1,499 tỷ đồng, cao hơn bản C180 tiêu chuẩn cũ 100 triệu đồng. Như vậy, C-Class tại Việt Nam hiện có 3 phiên bản đi kèm giá bán:
- Mercedes-Benz C180 AMG: 1,499 tỷ đồng
- Mercedes-Benz C200 Exclusive: 1,699 tỷ đồng
- Mercedes-Benz C300 AMG: 1,969 tỷ đồng
Khách hàng có thể lựa chọn 5 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth, Xanh Cavansite và Xám Graphite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Vàng Silk.