Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity, GLS được thiết kế bằng nhiều hình khối rắn chắc, liền mạch cùng 4 hốc bánh xe mở rộng sang 2 bên. So với thế hệ tiền nhiệm, GLS mới dài hơn 77 mm và rộng hơn 22 mm.
Kết hợp với gói ngoại thất AMG line và mâm xe AMG 21-inch 5 chấu kép, cùng các vòm bánh xe hầm hố khiến chiếc xe dài hơn 5,2 m trông nhỏ gọn và luôn chuyển động. GLS 450 4MATIC sở hữu ngoại hình thể thao, nam tính nhưng vẫn lịch thiệp đúng với DNA ‘Mercedes’.
Cụm đèn trước và đèn hậu nhỏ gọn với đồ họa LED sắc nét, tinh xảo tạo ra bản sắc riêng biệt của GLS. Mỗi cụm đèn trên GLS 450 4MATIC bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh – tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.
Thiết kế cột C to bản buông dần xuống đặc trưng nay kết hợp với vòm bánh sau nhô hẳn ra mang đến sự hầm hố, vững chãi ở bên hông xe. Cụm đèn hậu đẹp mắt với hai dải đèn led ở phần nắp cốp sau và thân xe tạo nên hiệu quả nhận diện từ xa nổi bật. Bên dưới là cản sau tích hợp hai ống xả chia đều về mỗi bên mang phong cách thể thao.
Tương tự GLE, GLS được thiết kế nội thất theo phong cách mới với sự khác biệt ở khoang đặt màn hình kép 12,3 inch, các cửa gió vuông vức dày bản, cụm điều khiển trên bệ tỳ tay tinh gọn.
Tay lái được bọc da Nappa, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), tính năng Ga tự động (Cruise Control) và Giới hạn tốc độ (Speed Limit). Xe được ốp gỗ Sồi Anthracite vân nổi màu xám nâu cực kỳ tinh xảo. Sự tinh tế còn được thể hiện qua chất liệu và thiết kế ốp hợp kim của các phím điều khiển trung tâm, cụm chỉnh đèn mới và đặc biệt là bề mặt của hệ thống âm thanh vòm Burmester® 13 loa.
Hàng ghế thứ 2 trên GLS 450 4MATIC có khả năng chỉnh điện 6 hướng với cụm điều khiển tích hợp trên bệ cửa. 2 ghế sau của hàng ghế thứ 3 có đủ không gian và sự thoải mái cho 2 người lớn, có thể gập điện từ phía sau. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 60 mm, mang đến sự rộng rãi cho khoang nội thất, nhất là ở hàng ghế thứ hai.
GLS 580 sử dụng khối động cơ V8 4.0 lít được tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost . Cỗ máy này sử dụng một máy phát thông minh tích hợp trực tiếp vào trục khủy, qua đó loại bỏ dây đai ở phía trước và giúp cho thiết kế của động cơ trở nên tinh gọn. Máy phát này có thể hỗ trợ tức thời 22 mã lực và 250 Nm cho động cơ xăng đốt trong, vốn đã mạnh mẽ nhất phân khúc với công suất cực đại 505 mã lực và sức kéo 700 Nm.
Kết hợp cùng với hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, khối động cơ V8 có thể đẩy GLS 580 2021 nặng gần 2,8 tấn tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa (giới hạn điện tử) là 250 km/h.
Với mức giá hơn 9 tỷ đồng, GLS 580 được đánh giá là cực kỳ hấp dẫn so với những giá trị hình ảnh và tính năng đắt tiền mà khách hàng nhận được. Cụ thể hơn, BMW X7 có giá bán 7,5 tỷ, Audi Q7 từ 3,4 tỷ trong Lexus LX 570 là 8,18 tỷ hay Infiniti QX80 là 7 tỷ đồng.
Ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLS 580