Một chiếc Mercedes-AMG G63 Cardinal Red vừa chính thức chia tay chủ nhân và lên sàn xe cũ, mẫu Mercedes-AMG G63 này từng được chủ nhân cũ lên gói độ pô 200 triệu, giá bán hiện tại khiến chủ nhân của nó “bay” 3 tỷ chỉ sau 6000km trải nghiệm.
Với di sản hơn 40 năm phát triển, dòng xe SUV địa hình Mercedes-Benz G-Class sở hữu thiết kế vuông vức kinh điển nhưng vẫn giữ được những đường nét đậm chất thể thao và đẳng cấp của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Không chỉ tạo dựng được tiếng vang ở thị trường quốc tế, các mẫu xe G-Class cũng rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước mặc dù có giá bán cao ngất ngưởng.
Cụ thể, thế hệ G63 W463A mới nhất đang chiếm được không ít cảm tình từ phía khách hàng Việt, bằng chứng là số lượng xe được phân phối chính hãng cũng như các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đều có xu hướng tăng chóng mặt.
Chiếc Mercedes-AMG G63 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ, đây là chiếc G63 được nhập khẩu chính hãng thông qua đại lí Mercedes-Benz Việt Nam với tùy chọn màu sơn đặc biệt có tên là đỏ Cardinal Red, thuộc danh mục màu Designo và có giá gần 200 triệu Đồng.
Mẫu SUV địa hình này vừa bất ngờ lên sàn xe cũ khiến không ít người bất ngờ. Theo tìm hiểu, mẫu SUV Mercedes-AMG G63 này chỉ mới chạy được quảng đường 6.000km nhưng chủ nhân đã phải chịu “lỗ” tới 3 tỷ đồng.
Mercedes-AMG G63 có cản trước có sự xuất hiện của lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana thay cho nan ngang, xe sử dụng đèn chiếu sáng Multi-Beam LED hiện đại. Nắp ca-pô được dập gân nổi mạnh mẽ và đèn xi-nhan nằm tách rời với cụm đèn pha. Phía bên dưới là các hốc hút gió được sơn đen tạo điểm nhấn.
Chiếc G63 màu đỏ Cardinal Red độ pô Capristo này còn được chủ nhân trang bị thêm bộ mâm “hàng hiệu” đến từ Vossen. Bộ mâm đa chấu mới có mã UV-1 là thành quả của sự hợp tác giữa Vossen và nhà độ lừng danh Urban Automotive trị giá lên đến hàng trăm triệu Đồng.
Mâm xe có đường kính 20 inch đi kèm với bộ lốp Pirelli Scorpion Zero. Ẩn phía sau là cùm phanh AMG sơn đỏ tươi nổi bật. Gương chiếu hậu có thiết kế mềm mại hơn so với thế hệ trước và tích hợp thêm đèn báo rẽ. Ở vị trí cuối cột A là logo AMG và V8 Biturbo, tượng trưng cho khối động cơ mà mẫu SUV địa hình sử dụng.
Đèn hậu tích hợp công nghệ LED, ốp bánh xe dự phòng được sơn đồng màu với ngoại thất. Một điểm khá đặc biệt trên chiếc G63 này chính là việc xe đã được chủ nhân nâng cấp hệ thống ống xả mới và thương hiệu được lựa chọn là Capristo.
Khác biệt với chi tiết nguyên bản, bộ ống xả độ của Capristo có đến 6 chụp xả chia đều cho hai bên hông xe, mang lại âm thanh uy lực và dữ dội hơn đáng kể so với ống xả “zin”. Được biết, giá bán của bộ ống xả Capristo dành riêng cho dòng xe G63 là khoảng 200 triệu Đồng.
Một số chức năng giải trí nổi bật trên xe có thể kể đến như : hệ thống giải trí Comand Online với màn hình 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh cao cấp của Burmester gồm 15 loa có công suất 590W. G63 hoàn toàn mới được thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”.
Mercedes-AMG G63 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút.
Nhờ sử dụng hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, G63 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa 220 km/h. Tại thị trường trong nước, một chiếc Mercedes-AMG G63 được phân phối chính hãng với mức giá 10,950 tỉ Đồng, trong khi đó các doanh nghiệp tư nhân chào bán các phiên bản của dòng xe G63 với giá nhỉnh hơn đôi chút.
Ảnh: Hùng Nguyễn