McLaren Artura là chiếc siêu xe thương mại đại trà đầu tiên của hãng được trang bị hệ dẫn động hybrid và nó được coi là chiếc siêu xe mở ra một chương mới trong lịch sử của McLaren. Để khách hàng có thể tự tin trải nghiệm chiếc siêu xe này, đặc biệt khi nó là một chiếc xe hybrid, hãng siêu xe Anh Quốc mới đây đã công bố chính sách bảo hành đặc biệt cho nó.
McLaren Artura
Vấn đề khiến người dùng lo ngại nhất khi sử dụng xe dùng động cơ hybrid đó là về viên pin của xe. Để đảm bảo khách hàng tự tin sử dụng mà không phải bận tâm về vấn đề này, McLaren cho biết tất cả những chiếc Artura bán ra trên khắp thế giới sẽ được bảo hành toàn diện trong vòng 5 năm hoặc 75.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng với viên pin sẽ nhận riêng gói bảo hành 6 năm/75.000 km và bảo hành thân xe, 10 năm, không giới hạn số km. Ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ nhận được gói hỗ trợ khẩn cấp trong vòng 5 năm.
Với những khách hàng tại châu Âu, McLaren sẽ cung cấp tiêu chuẩn thêm gói bảo dưỡng 3 năm. Gói bảo dưỡng này sẽ bao gồm chi phí bảo dưỡng thường niên của xe sau mỗi 12 tháng/15.000 km. Xe sẽ được thay thế miễn phí nhớt và lọc gió, lọc khí định kỳ, dầu phanh và kiểm tra tổng thể. Với gói bảo dưỡng này, chủ nhân của Artura tại châu Âu sẽ chỉ phải trả chi phí thay mới cho các chi tiết bị mòn hoặc cũ như lốp, phanh,… trong ba năm đầu tiên.
Giám đốc chiến lược sản phẩm của McLaren, ông Jamie Corstorphine chia sẻ: “McLaren Artura hoàn toàn mới được thiết kế và chế tạo để mang đến khả năng vận hành ở cấp độ cao nhất trong phân khúc, chỉ sử dụng động cơ điện, không phát thải, từ sử dụng hàng ngày đến thư giãn cuối tuần, trên các cung đường ưa thích và chạy trong đường đua.
Ngoài việc thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc siêu xe cho cả hiệu năng và hiệu suất, nó cũng có được gói bảo hành và bảo dưỡng đẳng cấp thế giới đi kèm, mang đến cho khách hàng sự thoải mái khi tận hưởng khả năng hành đỉnh cao của chiếc siêu xe hybrid mới của họ”.
McLaren trang bị cho chiếc Artura khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít hoàn toàn mới. Động cơ này có khả năng quay với tốc độ lên đến 8.500 vòng/phút, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và 585 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện đặt tại hộp số ly hợp kép của xe. Động cơ này cung cấp thêm cho Artura 95 mã lực và 225 Nm mô-men xoắn.
Với động cơ này, Artura sẽ phản hồi người lái nhạy bén hơn bao giờ hết. Mẫu siêu xe hybrid này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 3 giây, 0 – 200 km/h trong vòng 8,3 giây, 0 – 300 km/h trong 21,5 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 330 km/h./.