Artura là mẫu siêu xe hybrid sử dụng động cơ V6 đầu tiên của thương hiệu McLaren nhưng không có số liof, nó được xếp vào nhóm Supercars cùng "những người anh em" đình đám như 720S, 720S Spider hay 765LT.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Siêu xe McLaren Artura mở ra một chương mới trong dải sản phẩm của hãng xe đến từ Anh Quốc. Đây là một mẫu siêu xe plug-in hybrid sử dụng động cơ V6 đầu tiên, thay thế cho đàn anh 570S. Ngay thời điểm ra mắt, McLaren cũng điều chỉnh lại dải sản phẩm của mình, đưa Artura vào nhóm sản phẩm Supercars, vốn có tên gọi trước đây là Super Series.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi





Ngoại thất của McLaren Artura 2021 mới là thành quả của sự nghiên cứu nhằm tối ưu hóa khả năng khí động học. Tất cả các khe gió, hốc gió, vị trí đặt gương chiếu hậu, các chi tiết góc cạnh của xe… đều được tính toán sau cho luồng không khí di chuyển quanh xe ít gây cản trở nhất, cũng như phải hiệu quả trong việc làm mát động cơ.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Khách hàng có thể lựa chọn khoảng 31 màu sơn, cũng như có thể lựa chọn những chi tiết ngoại thất làm từ chất liệu sợi carbon. Thay vì bộ ghế chỉnh điện có sưởi tiêu chuẩn, với gói tùy chọn Clubsport, chủ nhân chiếc xe sẽ sở hữu bộ ghế thể thao bucket seat trọng lượng nhẹ. Ngoài ra, hệ thống giải trí trên xe cũng được chăm chút với nhiều ứng dụng như Apple Carplay hay Android Auto…

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Để có mức khối lượng tối ưu mà vẫn sử dụng hệ thống pin điện, McLaren đã phải thiết kế loại toàn bộ khung gầm cũng như cấu trúc thân xe với tên gọi mới là MCLA (McLaren Carbon Lightweight Architecture), vốn khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe trước đây của hãng. Kết quả là toàn bộ kết cấu này chỉ nặng khoảng 82 kg, mặc dù phải được gia cường thêm để bảo vệ khoang lái cũng như bộ pin điện, vốn nặng đến 130 kg.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi


Không chỉ vậy, hãng siêu xe McLaren còn phải phát triển riêng cho dòng xe này một động cơ hoàn toàn mới tương thích với công nghệ hybrid. Thay vì các phiên bản động cơ V8 thường gặp, McLaren đã thay thế bởi một động cơ V6 mã M630, dung tích 3.0L với góc đặt xy-lanh 120 độ. Điều đó cũng bắt buộc hãng xe phải nâng cấp kết cấu trục khuỷu mới ngắn và cứng chắc hơn.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Với góc đặt xy-lanh lớn, trọng tâm của xe cũng được hạ thấp, tăng độ ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Cơ cấu tăng áp turbo cũng thay đổi với việc di chuyển vị trí turbo nằm giữa 2 dải xilanh, bộ bạc đạn giảm ma sát cũng như van điều áp sử dụng điện nhằm tăng độ phản hồi cũng như giảm hiện tượng trễ turbo.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Các chi tiết khác của động cơ như thân máy, nắp máy, piston… đều làm từ hợp kim nhôm khối lượng nhẹ. Nhờ vậy, khối động cơ V6 này có thể đạt công suất tối đa 585 mã lực, bên cạnh giới hạn vòng tua máy lên đến 8.500 vòng/phút. Kết hợp cùng với động cơ điện, Artura có công suất tổng 680 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

McLaren Artura được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của hộp số này là không có số lùi. Khi người lái chuyển số về R, động cơ điện sẽ kích hoạt để thay đổi hướng chuyển động của xe. Điều này cho phép McLaren Artura sở hữu hộp số mới với kích thước nhỏ gọn và khả năng truyền tải công suất hiệu quả hơn.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Khối động cơ điện PHEV của Artura có khả năng sạc 80% trong vòng 2,5 tiếng với cáp tiêu chuẩn EVSE. Ngoài ra, động cơ điện cũng có thể được sạc thông qua quá trình vận hành của động cơ đốt trong, tùy theo chế độ lái đang được lựa chọn. Khi chỉ sử dụng động cơ điện, Artura có thể di chuyển thêm quãng đường 30 km.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi


Về hiệu suất vận hành, McLaren Artura có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây, 0 lên 200 km/h chỉ trong 8,3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Xe được trang bị lốp tiêu chuẩn Pirelli P-Zero hoặc tùy chọn Pirelli P-Zero Corsa với thông số 235/35R19 cho cầu trước và 295/35R20 cho cầu sau.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Artura cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, Launch Control cũng như công nghệ kiểm soát trượt bánh VDC… Bên cạnh đó, mẫu xe thể thao này sở hữu hệ thống vi sai điện tử E-diff, cho phép chuyển đổi nhanh chóng giữa hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian sang hệ thống dẫn động cầu sau và ngược lại.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, McLaren trang bị hệ thống đĩa phanh carbon-ceramic với đường kính 390 mm ở cầu trước và 380 mm ở cầu sau. Với kẹp phanh làm từ hợp kim nhôm nguyên khối 6 piston, Artura có khả năng hãm tốc từ 100 về 0 km/h trong khoảng cách 31 m và từ 200 km/h trong khoảng cách 126 m.

McLaren Artura - siêu xe hybrid động cơ V6 không số lùi

Hiện nay, McLaren đã cho phép các đại lý nhận đặt cọc của khách hàng. Mức giá xe McLaren Artura 2021 khởi điểm khoảng 225.000 USD, đây hoàn toàn là một sự lựa chọn thích hợp cho những người mới bắt đầu dấn thân vào phân khúc “Supercars” của hãng xe Anh Quốc. Những chiếc Artura đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào quý 3 năm nay.


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất