Dường như những chiếc siêu xe vẫn chưa đủ thỏa mãn tốc độ của một số đại gia Việt khi một số chiếc đã được nâng công suất. Mới đây nhất, một chiếc McLaren 720S của doanh nhân kinh doanh lan tại TP. HCM đã được một đơn vị kinh doanh xe sang có tiếng độ lại để tăng sức mạnh. Công suất xe sau khi độ lên tới khoảng 930 mã lực và mô-men xoắn khoảng 1.030 Nm.
So với nguyên bản, chiếc McLaren 720S độ có công suất cao hơn 220 mã lực và mô-men xoắn tăng tới 260 Nm. Theo nhà sản xuất công bố, McLaren 720S dùng động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép, công suất 710 mã lực (720 PS) và mô-men xoắn 770 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe nguyên bản là trong 2,7 giây. Hiện chưa rõ thời gian này rút ngắn còn bao nhiêu sau khi xe được độ lại.
Gói độ ECU này đến từ hãng DME Tuning. Bằng cách can thiệp thay đổi thông số ECU, chiếc siêu xe đã mạnh hơn khá nhiều. Chiếc 720S này làm gói độ stage 2, tức là phải thay cả hệ thống ống xả để xe cải thiện được hiệu năng tốt nhất. Trước đó, khi còn thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, chiếc siêu xe này đã được thay hệ thống ống xả Unobtanium loại titanium có giá khoảng 4.500 USD (104 triệu đồng).
Hệ thống ống xả được nâng cấp từ trước đó của chiếc 720S.
Hiện chưa rõ chi phí nâng cấp ECU chiếc McLaren 720S này tại Việt Nam. Gói nâng cấp ECU theo stage 2 của DME Tuning được báo giá tại nước ngoài là 5.000 USD (115 triệu đồng).
Tại Việt Nam hiện nay đã có một vài chiếc siêu xe khác được nâng cấp công suất. Trước đó, một chiếc Ferrari 488 GTB độ bodykit SVR nổi tiếng đã được nâng công suất bằng cách can thiệp ECU (ECU Tuning) để tăng công suất thêm khoảng 100 mã lực, lên 770 mã lực.
Chiếc McLaren 720S này không chỉ nâng công suất và thay ống xả mà còn được độ lại cả bộ vành. Bộ mâm HRE này có giá tới khoảng 10.000 USD (231 triệu đồng). Đây là món đồ độ đã được thay từ khi chiếc xe còn thuộc sở hữu của Nguyễn Quốc Cường.
McLaren 720S đang là dòng siêu xe đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam với số lượng tới cả chục chiếc. McLaren chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam nên tất cả xe được đưa về qua doanh nghiệp tư nhân. Giá mỗi chiếc mua mới ước tính khoảng 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) tùy trang bị mà chủ xe đặt.