Chiếc McLaren 720S màu tím MSO Lantana Purple xuất hiện trong bài viết là ví dụ điển hình, đây chính là “siêu phẩm” McLaren 720S độ Novitec N-Largo độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Novitec có tên đầy đủ là Novitec Group, hãng độ này được thành lập vào năm 1989 và có trụ sở chính tại Đức.
Với hàng chục năm kinh nghiệm, các bản độ gắn mác Novitec đều mang thiết kế rất ấn tượng, đi kèm với đó là tính khí động học của những bộ bodykit đều được tính toán kĩ lưỡng. Ngoài ra, Novitec còn cho thấy sự nghiêm túc của họ trên từng sản phẩm nâng cấp nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Có lẽ chính vì lí do này, vị chủ nhân của chiếc siêu xe McLaren 720S màu tím duy nhất tại nước ta đã lựa chọn nâng cấp ngoại thất với bộ bodykit Novitec N-Largo sản xuất giới hạn 15 bộ trên toàn cầu. Được nhà độ Đức giới thiệu đến công chúng vào năm 2018, gói độ widebody Novitec N-Largo đến nay vẫn được xem là một trong những bản nâng cấp công phu và đắt tiền nhất cho mẫu siêu xe Anh Quốc – McLaren 720S.
Sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu hypercar McLaren Senna, bản độ 720S Novitec N-Largo có tạo hình đậm chất khí động học nhưng không kém phần hầm hố. Xe từng có thời gian dài thuộc sở hữu của một người chơi xe có tiếng tại Vũng Tàu trước khi được “sang tay” lại cho một doanh nhân Bình Dương.
Không lâu sau khi tậu về garage bản độ “hàng khủng” này, chủ xe đã quyết định dán decal đổi sang tông màu hồng phấn và bây giờ là tông màu hồng đậm hơn, đồng thời bổ sung thêm dòng chữ “Hello Kitty” trên cánh gió ở phía sau. Được biết, vị doanh nhân hiện đang sinh sống tại Bình Dương còn sở hữu một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 dán decal màu hồng tương tự và được nâng cấp với gói độ Novitec Torado đắt giá
Ở bản độ McLaren 720S Novitec N-Largo, gần như toàn bộ phần thân vỏ của xe sẽ được thay thế bằng những chi tiết mới, đây là một điểm cộng lớn khi đa số những gói độ widebody trên thế giới hiện nay đều phải chỉnh sửa lại thân xe nguyên bản.
Cụ thể, chiều ngang của McLaren 720S sau khi được trang bị gói độ nói trên sẽ tăng thêm 30 mm ở vòm bánh trước và 65 mm ở bánh sau. Cản trước mới của xe có sự xuất hiện của hai hốc gió lớn, nối liền với líp trước to bản, nắp ca-pô phía trên có thiết kế tương đồng với chi tiết trên McLaren Senna, vòm bánh xe được bổ sung khe gió và phía trên mui xe còn được trang bị thêm một ống dẫn khí.
Hai bên hông xe cho thấy sự thay đổi rõ rệt so với thiết kế nguyên bản, các hốc gió ngang hông có vai trò quan trọng giúp tận dụng tối đa luồng khí đi vào để làm mát hệ thống phanh carbon ceramic phía sau. Cản sau của xe có sự khác biệt nhờ bộ khuếch tán gió mới, cùng hệ thống cánh gió chủ động, trong đó, chi tiết nguyên bản trên xe đã được thay bằng cánh gió dạng tầng của gói độ Novitec N-Largo. Điểm nhấn trên xe là chụp mâm và cùm phanh được sơn vàng nổi bật.
Không chỉ đem lại cái nhìn mới mẻ hơn cho McLaren 720S, bản độ này còn có một điểm đáng chú ý khác chính là những chi tiết được làm từ vật liệu “Forged Carbon Fiber”, bao gồm : líp trước, nắp ca-pô, ốp gương chiếu hậu, líp hông, ống dẫn khí, ốp nắp máy, khe thoát khí ở cản sau, cánh gió,…
Chưa hết, bộ mâm 5 chấu kép nguyên bản trên xe cũng được thay thế với bộ mâm 7 chấu kép do Novitec hợp tác cùng Vossen phát triển. Hệ thống ống xả của xe cũng được nâng cấp bằng chi tiết của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust, đây là bộ ống xả thuộc dòng Signature cao cấp nhất của thương hiệu đến từ Đài Loan khi được phủ màu vàng nhám, có cấu tạo từ titanium và chụp xả được bọc vật liệu Forged Carbon Fiber.
Vì tính chất đặc biệt của lớp sơn tím MSO Lantana Purple, đơn vị thực hiện quá trình nâng cấp cho chiếc McLaren 720S này là garage WrapStyle Hồ Chí Minh đã phải đặt hàng những thùng sơn chính hãng của McLaren do AkzoNobel cung cấp để tái hiện lại lớp sơn tương tự trên các chi tiết mới được nâng cấp. Khoang lái của xe có phối màu tối với các đường viền hồng cá tính trên táp-pi, nhà độ Đức đã bổ sung thêm phần bệ cửa bằng vật liệu Forged Carbon Fiber và một tấm biển kim loại nhỏ khắc tên gói độ và dòng chữ “Limited Edition 1 of 15”.
McLaren 720S được trang bị khối động cơ M840T V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe sử dụng hộp số SSG ly hợp kép nên chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt 341 km/h. Ngoài ra, McLaren 720S tăng tốc từ 0-200 km/h trong vòng 7,8 giây, hoàn thành 400 m đường đua và quãng đường ¼ dặm lần lượt chỉ mất 10,3 giây và 9,7 giây. Nếu được nâng cấp khối động cơ với cấu hình N-Largo, sức mạnh mà xe đạt được sẽ chạm ngưỡng 800 mã lực.