Sau hơn 4 năm sử dụng, chiếc Mazda6 mới chỉ lăn bánh hơn 13.000 km.
Mới đây, hình ảnh về một chiếc Mazda6 độ kiểu JDM đã làm dậy sóng cộng đồng mê xe. Được biết, xe thuộc model 2016 và được đăng ký lần đầu năm 2017. Vị chủ nhân cũng cho biết thêm, chiếc Mazda6 đã được nâng cấp và thay thế tới hơn 20 hạng mục.
Chiếc Mazda6 trang bị gói ngoại thất widebody hầm hố. Dọc thân xe được dán decal bắt mắt. Nắp capo nguyên bản thay bằng loại MV Tuning. Hai gương xe được ốp carbon toàn bộ. Cánh gió đuôi mới gắn liền với cốp xe.
Với vẻ ngoài có thiết kế thẩm mỹ cao, kiểu dáng mượt mà, Mazda 6 khá phù hợp với chủ nhân có tuổi đời khoảng 30. Xe mang lại vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng cùng thiết kế khá trẻ trung
Phía dưới, hệ thống ống xả nguyên bản được thay bằng loại Magnaflow giúp tăng độ phấn khích của người lái sau mỗi cú đạp ga. Mâm xe mới là loại 2 mảnh, kích thước 19 inch. Ngoài ra, chủ nhân chiếc Mazda6 đã trang bị thêm cho xe hệ thống phuộc nâng hạ gầm Airllen.
Chiếc Mazda6 2016 trong bài viết sử dụng khối động cơ dung tích 2.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 153 mã lực và mô-men xoắn 200Nm. Tuy nhiên, những thông số trên không thể làm hài lòng chủ nhân của chiếc xe. Anh cho biết, khối động cơ đã được nâng cấp “nội công” ở mức remap stage 1.
Đáng tiếc, chủ xe đã không công bố ảnh nội thất của chiếc Mazda6. Tuy vậy, anh cũng tiết lộ bên trong xe đã được nâng cấp vô-lăng ốp carbon và hệ thống giải trí tương thích Apple Carplay.
Ảnh minh hoạ.
Những trang bị tiện nghi tiêu biểu trên Mazda6 2016 có thể kể tới như ghế da chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập. Màn hình giải trí 7 inch, tương thích đầu DVD 1 đĩa, MP3, radio, kết nối bluetooth, AUX, USB. Mazda6 được trang bị dàn âm thanh 11 loa tới từ thương hiệu Bose.
Đặc biệt khi Ngồi vào ghế người lái, cảm giác chắc chắn, ôm lưng xuất hiện. Độ êm ái và chức năng điều chỉnh điện với các nút nhớ vị trí là một điểm cộng đối với hàng ghế này. Tổng cộng có đến 10 hướng điều chỉnh ghế lái cùng 2 vị trí nhớ, giúp việc sử dụng xe càng trở nên thoải mái và tiện nghi. Tương tự, hàng ghế thứ 2 khá thoải mái với góc tựa lưng hợp lý, khoảng tựa tay to, hoàn thiện tốt. Khoảng duỗi chân của hàng ghế là khá tốt, đủ thoải mái cho những người có chiều cao khoảng 1,75m. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng được “hưởng ké” hệ thống điều hòa với 2 hốc gió bố trí sau tựa tay giữa 2 ghế trước.
Mazda6 2016 sở hữu những trang bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh EBA, kiểm soát lực kéo, Cruise Control, phanh tay điện tử, camera lùi… Ngoài ra, chủ xe đã gắn thêm hệ thống cảm biến áp suất lốp TFSI.
Khi di chuyển trong đường nội thị, khả năng cách âm được thể hiện khá tốt, chân ga cho cảm giác nhạy và chính xác. Tay lái được điều chỉnh không quá nhẹ, rất vừa tay. Khi cần bức phá, đạp nhẹ chân ga, xe chồm tới, thể hiện khả năng bức phá tốt. Tay lái khi hoạt động ở tốc độ cao đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời khi cho cảm giác đầm, chắc và chính xác. Tuy nhiên, tốc độ cao lại tạo điều kiện cho nhược điểm cách âm của Mazda 6 xuất hiện. So với đối thủ như Camry, Mazda6 có phần ồn hơn đôi chút.
Đánh lái ở tốc độ trung bình khoảng 40Km/h, thân xe cho mức độ ổn định tốt, vững chãi và chính xác cùng cảm giác volant tốt. Nhìn chung, trải nghiệm lái của Mzda 6 mang lại có phần vượt mặt các đối thủ trong phân khúc.
Mazda6 2016 có giá từ 900 đến 1 tỷ đồng khi vừa mới ra mắt. Sau 4 năm sử dụng, chiếc xe được chủ nhân rao bán với giá 850 triệu, trong đó riêng tiền độ đã lên tới 400 triệu đồng. Đây có lẽ là 1 lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai muốn sở hữu 1 chiếc xe với vẻ ngoài “không đụng hàng” nhưng lại có giá bán khá hợp lý tại thời điểm này.
Nguồn : autopro
Ảnh: Lê Minh Quang
Hoang Long