Tổng số xe Mazda phải triệu hồi trong (ba) đợt này là 61.514 xe. Cụ thể có 3.369 xe Mazda2 nhập khẩu sản xuất từ ngày 4/6/2018 đến ngày 21/8/2019; 36.285 xe Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 lắp ráp trong nước từ năm 2017 đến năm 2018; và 21.863 xe Mazda6, CX-5, CX-8 lắp ráp trong nước từ ngày 4/1/2019 đến ngày 30/12/2019.
Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 17/5/2021 đến ngày 31/12/2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) trên toàn quốc.
Mazda Việt Nam cho biết, thời gian kiểm tra và thay thế bơm xăng cho các mẫu xe này hết khoảng 1 giờ 10 phút và được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý uỷ quyền của Mazda trên toàn quốc.
Các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Tính đến nay, tổng số xe phải triệu hồi để thay thế bơm xăng tại Việt Nam đã lên tới 208.879 xe, trong đó Honda có 74.499 xe bị ảnh hưởng, Toyota và Lexus là 49.749 xe và Mitsubishi với 23.117 xe.