Tháng 10 và 11 được dự báo sẽ tiếp nối khoảng bình ổn của thị trường ôtô. Những tháng cuối năm cũng ghi nhận đà tăng trưởng doanh số của các hãng. Các chương trình ưu đãi trong giai đoạn này vẫn dồi dào trước khi cầu vượt cung thời điểm cận Tết. Đây còn là thời điểm các lô hàng mới nhập về và sản xuất liên tục để phục vụ nhu cầu mua sắm.
Nhà phân phối Mazda tại Việt Nam tung ưu đãi lần này tập trung vào các mẫu xe có dung tích động cơ 2.0 và 2.5 tạo điều kiện cho khách hàng sở hữu xe hiệu suất cao, cảm giác lái thú vị đúng tinh thần chủ đạo mà Mazda đã theo đuổi trong một thế kỷ qua. Chương trình vay mua đến 80% giá trị xe (khởi điểm từ 93 triệu đồng) được hãng này kéo dài đến hết năm nay.
Cụ thể, khách mua Mazda CX-8 bản Premium AWD, Premium và Luxury được tặng một năm bảo hiểm vật chất, tương đương 15 triệu đồng. Phiên bản Deluxe có tổng ưu đãi trị giá 55 triệu đồng, gồm gói phụ kiện chính hãng (cốp chỉnh điện, baga mui, ốp cản sau, ty thủy lực chống capo, bệ bước chân) và ưu đãi tiền mặt 20 triệu đồng. Giá bán từ 979 triệu đồng.
Với Mazda CX-5 mới, nhà phân phối này đưa ưu đãi trị giá đến 35 triệu đồng trong tháng 11, giá bán từ 829 triệu đồng. Phiên bản 2.0 Luxury có hàm lượng công nghệ và trang bị cao cấp, giá bán 869 triệu đồng. Thêm 10 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu bản Luxury động cơ 2.5 với các trang bị đáng giá như: 10 loa Bose, cốp chỉnh điện.
Phiên bản 2.5 Premium AWD nhận mức giảm giá 20 triệu đồng, giá bán 979 triệu đồng. Chênh lệch khoảng 70 triệu đồng so với bản 2.0 Premium, nhưng khách mua phiên bản này sẽ sở hữu động cơ công suất cao hơn, gói phụ kiện nâng cấp chính hãng trị giá 15 triệu đồng gồm bệ bước chân và mở cốp điện, hệ thống an toàn chủ động i-Activsense, màn hình HUD, ghế lái nhớ hai vị trí.
Bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport thế hệ mới nhận giải “Thiết kế xe đẹp nhất 2020” có giá bán khởi điểm từ 669 triệu đồng, được ưu đãi giảm 30 triệu đồng và khách mua nhận phiếu dịch vụ trị giá 5 triệu đồng tùy phiên bản.
Với Mazda3 mới, phiên bản 2.0 Luxury đắt hơn 40 triệu đồng so với bản 1.5 Luxury nhưng có động cơ công suất cao hơn, bộ vành 18 inch thể thao, cửa sổ trời, đầu DVD, màn hình HUD, tính năng mở rộng góc chiếu khi vào cua AFS… Tương tự, bản 2.0 Premium đắt hơn 20 triệu đồng so với bản 1.5. Các phiên bản Mazda3 Sport mới không chỉ có giá bán ưu đãi ngang với bản sedan 2.0, mức chênh giữa bản 1.5 và 2.0 từ 20-30 triệu đồng.
Phiên bản kỉ niệm 100 năm của bộ đôi này có giá bán từ 869 triệu đồng, được nhà phân phối tặng thêm gói bảo dưỡng ba năm. Các mẫu Mazda3 phiên bản kỉ niệm có màu sơn đỏ Soul Red Crystal, sở hữu các trang bị và logo nhận diện độc đáo, mang dấu ấn 100 năm hình thành thương hiệu.
Bộ đôi Mazda2 và Mazda2 Sport mới có giá bán từ 479 riệu đồng. Khách mua các bản 1.5 Premium, 1.5 Deluxe hoặc 1.5 AT được nhận một năm bảo hiểm vật chất. Bản 1.5 Luxury nhận hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ.
Khách mua Mazda6 được nhận ưu đãi trị giá 25 triệu đồng, giá bán từ 759 triệu đồng, tương đương nhiều mẫu xe ở phân cấp dưới. Bản 2.5 Premium nhận giảm giá mạnh nhất, giá bán 879 triệu đồng. Đây là mẫu sedan hạng D duy nhất trong phân khúc dùng động cơ 2.5, giá bán dưới 900 triệu đồng. Các phiên bản Mazda6 thế hệ mới nhất nhận ưu đãi 30 triệu đồng, giá bán từ 889 triệu đồng.
Đại diện nhà phân phối cho biết, khách mua các phiên bản nâng cấp CX-8, CX-5 hay Mazda6 mới sẽ được lựa chọn các màu sơn cao cấp như Đỏ Soul Red Crystal, Xám Machine Grey và Trắng Snowflakes White Pearl. Khi khách hàng đặt lịch hẹn qua ứng dụng Mazda Service từ 20/11-20/12 và đến đúng hẹn sẽ được nhận phần quà từ Mazda.
Tuấn Vũ
Ảnh: Thaco