Thay đổi đáng chú ý đối với chiếc SUV là sự ra đời của động cơ Skyactiv-G 2,5 lít công suất 191 mã lực mới cho các mẫu GT Sport cao cấp nhất. Không giống như tùy chọn xăng 2.0 lít hiện có, tùy chọn này sẽ truyền đến cả hai trục thông qua hộp số tự động.
Tuy nhiên, giống như động cơ 2,0 lít, động cơ 2,5 lít mới sử dụng công nghệ vô hiệu hóa hoạt động xi-lanh được giới thiệu gần đây của Mazda để cải thiện hiệu suất ở tốc độ bay mà “không tốn kém hiệu suất”. Nó có công suất 35,3mpg trên chu trình WLTP trong khi thải ra 182g / km CO2.
Động cơ xăng 163bhp nhỏ hơn vẫn có sẵn cho các xe dẫn động cầu trước được chỉ định trong các phiên bản SE-L, Sport và GT Sport. Nó cũng có thể được ghép nối với hộp số sàn sáu cấp để tận dụng chức năng ngắt xi-lanh.
Không giống như Mazda 6, CX-5 vẫn có thể được chỉ định với lựa chọn động cơ diesel: tùy chọn dẫn động bánh trước 148 mã lực cho SE-L và GT Sport và tùy chọn 181 mã lực cho GT Sport, hiện có sẵn với- lái xe lần đầu tiên.
Các mô hình động cơ diesel sẽ đến các đại lý vào tháng 4, hiện đã được thực hiện tuân thủ các quy định khí thải RDE2 mới nhất.
Mazda tuyên bố rằng tất cả các phiên bản của CX-5 đều được hưởng lợi từ “hiệu chỉnh bàn đạp ga được tối ưu hóa để phản ứng và kiểm soát tốt hơn với phản ứng động cơ được cải thiện với đầu vào bướm ga” và hộp số tự động của nó đã được làm nhanh hơn.
Hệ thống thông tin giải trí cập nhật đã được triển khai trên phạm vi CX-5 cho năm 2021, với màn hình cảm ứng 10,25 inch lớn hơn và mỏng hơn và khả năng truy cập vào nhiều chức năng kết nối hơn.
Phiên bản Kuro Edition chạy giới hạn sẽ đánh dấu sự xuất hiện của CX-5 cập nhật tại các đại lý, với màu sơn Soul Red hoặc Polymetal Grey với các bánh xe hợp kim đen 19 inch và nắp gương hình cánh phù hợp. Nó cũng có một loạt các tính năng bổ sung theo tiêu chuẩn, bao gồm ghế lái điều chỉnh điện, ghế trước có sưởi, ghế bọc giả da nửa và đường chỉ khâu màu đỏ trong suốt. Chỉ có 750 chiếc được sản xuất với giá từ £ 31,230 (khoảng 985 triệu vnđ).
Giá cho CX-5 được làm mới bắt đầu từ 28.830 bảng (khoảng 909 triệu vnđ) cho phiên bản SE-L cấp cơ sở và cao nhất là 32.730 bảng (khoảng 1,03 tỷ vnđ) cho GT Sport, với những chiếc xe đầu tiên sẽ xuất hiện cùng với chiếc crossover điện MX-30 vào tháng 3.
Đây là đợt cập nhật quan trọng nhất cho đối thủ Volkswagen Tiguan của Mazda kể từ khi nó ra mắt ở dạng hiện tại vào năm 2017.
Các sửa đổi nhỏ vào năm ngoái bao gồm việc giới thiệu công nghệ ngừng hoạt động xi-lanh nhằm nâng cao hiệu suất, điều chỉnh công nghệ và các biện pháp để cải thiện sự tinh chỉnh.