Câu chuyện dài về động cơ diesel của Mazda đã kết thúc. Công ty xác nhận rằng họ sẽ loại bỏ động cơ turbodiesel Skyactiv-D khỏi dòng sản phẩm tại Mỹ do nhu cầu tiêu dùng thấp, đồng nghĩa với việc động cơ này sẽ không còn được cung cấp trên CX-5 crossover. Kế hoạch cho Mazda 6 Skyactiv-D cũng đã bị loại bỏ.
Những chiếc CX-5 SKYACTIV-D cuối cùng đã được bán tại Mỹ cho mô hình năm 2019 sau nhiều năm thăng trầm về kế hoạch động cơ diesel của Mazda và quá trình chứng nhận khí thải. Các thử nghiệm cho thấy động cơ diesel CX-5 2019 đạt được kết quả 34 mpg trong thử nghiệm tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc 75 dặm / giờ, tốt hơn so với ước tính của EPA. Tuy nhiên, động cơ diesel 4 xy-lanh thẳng hàng 168 mã lực có giá cao hơn đáng kể so với động cơ xăng mạnh hơn của CX-5 và không tìm được nhiều người dùng. Động cơ diesel CX-5 không được liệt kê trên trang web EPA cho các năm mô hình 2020 hoặc 2021.
Vào tháng 4 năm 2019, Mazda thông báo rằng mẫu sedan cỡ trung Mazda 6 cũng sẽ có động cơ Skyactiv-D, cùng với tùy chọn dẫn động bốn bánh. Chiếc xe đó không bao giờ thành hiện thực và một trang trên trang web dành cho người tiêu dùng của Mazda về mẫu xe này hiện đã biến mất.
Hiện tại có rất ít xe ô tô chạy bằng động cơ diesel còn lại để bán ở Mỹ Sau vụ bê bối động cơ diesel của Volkswagen nổ ra vào năm 2015, các nhà sản xuất ô tô như BMW, Mercedes-Benz, Chevrolet và Jaguar đã rút động cơ diesel của xe du lịch khỏi thị trường Mỹ. Tuy nhiên, một số xe bán tải và SUV vẫn cung cấp động cơ diesel ở Mỹ, chẳng hạn như EcoDiesel V-6 của FCA được tìm thấy trong Jeep Wrangler và Gladiator và Ram 1500, và Duramax I-6 của GM được tìm thấy trong Chevy, GMC và Cadillac cỡ lớn Xe SUV và xe bán tải.