Lần nâng cấp này như một làn gió mới thổi vào Mazda CX-8, tạo nên sự thay đổi từ trong ra ngoài.
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt tái thiết kế, thanh chrome đặt thấp dưới cản trước và miệng ống xả thép không rỉ có đường kính lớn hơn.
Bên cạnh đó là khoang nội thất với 2 tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi cùng 2 tông chủ đạo là trắng hoặc đỏ. Nổi bật nhất là sự tinh chỉnh màn cảm ứng trung tâm từ kích thước 8 inch lên 8,8 hoặc 10,25 inch tùy cấu hình đăng ký đi kèm là gói Mazda Connect cũng được nâng cấp lên bản mới nhất. Ngoài ra còn có các trang bị bổ sung như bàn sạc điện thoại không dây và cửa sau chỉnh điện đóng mở bằng thao tác chân.
Mazda CX-8 facelift có 3 cấu hình động cơ, khởi đầu là loại SkyActiv-G 2.5 xăng 190 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và 252 Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng tua máy/phút. Tiếp đến là động cơ SkyActiv-G 2.5T tăng áp có công suất 230 mã lực tại 4.250 vòng tua máy/phút và 420 Nm mô-men xoắn từ 2.000 vòng tua máy/phút. Cuối cùng, động cơ SkyActiv-D 2.2 diesel có thông số 190 mã lực tại 4.500 vòng tua máy/phút và 450 Nm từ 2.000 vòng tua máy/phút, đồng thời được tinh chỉnh lại tăng/giảm tốc mượt mà hơn.
Mazda CX-8 với sự thay đổi ở phiên bản facelift lần này có 3 cấu hình động cơ như sau :
- Động cơ SkyActiv-G 2.5 xăng 190 mã lực tại 6.000 vòng tua máy/phút và 252 Nm mô-men xoắn tại 4.000 vòng tua máy/phút.
- Động cơ SkyActiv-G 2.5T tăng áp có công suất 230 mã lực tại 4.250 vòng tua máy/phút và 420 Nm mô-men xoắn từ 2.000 vòng tua máy/phút.
- Động cơ SkyActiv-D 2.2 diesel có thông số 190 mã lực tại 4.500 vòng tua máy/phút và 450 Nm từ 2.000 vòng tua máy/phút, đồng thời được tinh chỉnh lại tăng/giảm tốc mượt mà hơn.
Trang bị đi kèm với cả 3 động cơ này là hộp số tự động 6 cấp (đã được nâng cấp giúp lên/xuống số nhạy hơn) và hệ dẫn động cầu trước mặc định hoặc 2 cầu cao cấp.
Hiện giá bán tham khảo của Mazda CX-8 2021 sau khi quy đổi sang tiền Việt là khoảng 1,05 tỉ đồng.