Điều gì giúp cho một thương hiệu xe hơi trở thành tốt nhất? Đó có phải là giá cả, độ tin cậy, các tính năng tiêu chuẩn, sự thoải mái hay hiệu suất? Đó là một câu hỏi phức tạp với một loạt các yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến thị hiếu chủ quan của người tiêu dùng.
Tổ chức Consumer Report (CR) nhiều năm liền đứng ở vị trí khách quan nhất có thể, để tìm kiếm thương hiệu tốt nhất bằng cách tính toán những yếu tố cụ thể. Theo kết quả mới nhất, Mazda là thương hiệu tốt nhất, soán ngôi của Porsche vào năm ngoái.
Tổng điểm cuối cùng được tính dựa vào kết quả thử xe trên đường, độ tin cậy được dự đoán, sự hài lòng của chủ sở hữu và sự an toàn. Điều đã giúp Mazda tăng ba bậc trong cuộc khảo sát là sự gia tăng về điểm số dự đoán về độ tin cậy. Sự hài lòng của chủ sở hữu có phần tăng lên một chút. Vì thế, dù xếp sau bốn thương hiệu hàng đầu khác về điểm số thử nghiệm trên đường, hãng xe Nhật vẫn được CR đánh giá cao nhất.
Bảng xếp hạng top 10 hãng xe tốt nhất năm.
Theo sau Mazda là BMW khi hãng xe Đức tăng 6 bậc để giành vị trí thứ nhì. Subaru giữ vị trí thứ ba, Porsche đứng thứ tư sau khi giảm ba bậc. Cả ba hãng xe này đều giành được điểm cao (87-88 điểm) về chỉ số thử xe trên đường.
Ngoài ra, một số cái tên đến từ Nhật khác cũng có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng này. Honda đứng vị trí thứ 5 khi xuất sắc tăng tới 10 bậc. Tiếp theo, Lexus có 75 điểm và hãng mẹ Toyota 73 điểm giữ vị trí thứ 6 và 7. Hyundai là hãng xe Hàn Quốc duy nhất lọt top 10 theo kết quả CR.
Ở phía dưới, một số biến động đáng chú ý khi các hãng xe châu Á bị sâu. Hãng xe sang Genesis thuộc Hyundai giảm tới 13 bậc, chỉ đứng vị trí thứ 15. Một cái tên đồng hương khác là Kia cũng giảm 10 bậc, đứng số 19.