Mẫu sedan cỡ D cũng như mẫu crossover CX-3 sẽ dừng bán kể từ đời 2022, nhưng trong tương lai vẫn có thể “hồi sinh”.
Thông báo được hãng Nhật đưa ra hôm 21/5, rằng mẫu sedan và crossover sẽ không còn bán tại Mỹ kể từ sau đời 2021. “Dù hai mẫu xe này sẽ rời khỏi dòng sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi vẫn rất tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn mà cả hai đã đóng góp cho thương hiệu”, đại diện hãng phát biểu.
Mazda6 2021 tại Mỹ. Ảnh: EdmundsMazda6 hiện hành – thuộc thế hệ thứ 3 kể từ 2012 – đã bán ra được gần hai thập kỷ. Phiên bản đáng nhớ nhất có thể là Mazdaspeed6 đậm chất thể thao, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 379 Nm từ động cơ 2,3 lít tăng áp cùng hộp số sàn và dẫn động 4 bánh. Nhưng doanh số của Mazda6 tại Mỹ ngày càng giảm. Trong 2018, hãng bán được hơn 30.000 xe nhưng trong 2020, chỉ 16.200 xe được tiêu thụ.
CX-3 ra mắt năm 2015 và cạnh tranh ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ với mức giá phải chăng. Chiếc crossover được nâng cấp vào 2018 và sau đó là 2020. Doanh số của CX-3 cũng giảm mạnh, với các con số tương ứng của 2018 và 2020 lần lượt là 16.900 xe và 8.330 xe.
Crossover CX-3 đời 2021 tại Mỹ. Ảnh: Mazda
Tuy nhiên, Mazda6 có thể không hoàn toàn biến mất tại Mỹ. Hãng xe Nhật đang lên kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm mới với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và dẫn động cầu sau. Mazda6 được cho là sẽ tái xuất với phiên bản tốt hơn hiện nay.
Mỹ Anh (theo Car and Driver)
Nguồn: VnExpress