Mazda CX-30 2021 mới được giới thiệu tại Nhật Bản được trang bị khối động cơ mới e-Skyactiv-X có sức mạnh 190 mã lực, thiết kế cũng được hãng xe Mazda tinh chỉnh một số chi tiết trên phiên bản 2021.
Mazda CX-30 lần đầu tiên ra mắt thị trường Nhật Bản. Kể từ tháng 10 năm 2019, các trang bị mới nhất đã được sửa đổi, tập trung vào động cơ mạnh mẽ hơn. Và tinh chỉnh hệ thống bảo mật mới tất cả đều giống với trang bị Mazda 3 phiên bản ra mắt vào tháng 11 vừa qua gần như xét về mọi mặt. Bên ngoài và bên trong, không có gì thay đổi.
Sức mạnh của Mazda CX-30 phiên bản Nhật. Phiên bản nâng cấp thiết bị chỉ những phần đã được cập nhật như sau.
e-SKYACTIV-X
Động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.997 cc., Tỷ số nén 15.0: 1, công suất cực đại tăng từ 180 lên 190 mã lực (PS) tại 6.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại tăng từ 224 lên 240 Nm tại 4.500 vòng / phút. Với động cơ điện, công suất cực đại 6,5 mã lực (PS) tại 1000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 61 Nm tại 100 vòng / phút và pin lithium-ion 24 volt, được bổ sung bằng cách điều chỉnh SPCCI hoạt động ở mọi tốc độ.
SKYACTIV-D
Động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.756 cc., Tỷ số nén 14,8: 1, công suất cực đại tăng từ 116 lên 130 mã lực (PS) tại 4.000 vòng / phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.600 – 2.600 vòng / phút. Phản ứng của chân ga đã được điều chỉnh sau 3.000 vòng / phút để giúp xe nhanh nhạy hơn. Và có những tinh chỉnh đối với việc đánh lửa để phản ứng mô-men xoắn nhanh hơn
Để có một hệ thống an toàn mới và cải tiến các chi tiêt như sau:
- Hệ thống lái bán tự động Cruising & Traffic Support (CTS) khi kẹt xe. Điều chỉnh tốc độ hệ thống có thể hoạt động từ mức tối đa 55 km / h. Tốc độ cao giảm mệt mỏi cho những chuyến đi dài
- Mazda Radar Cruise Control (MRCC) hệ thống khóa tốc độ tự động. Biến đổi theo xe phía trước được tinh chỉnh để tăng giảm tốc mượt mà hơn.
Mazda CX-30 phiên bản nâng cấp thiết bị được ra mắt vào ngày 17 tháng 12 năm 2020 và đã sẵn sàng để phân phối thông qua mạng lưới các nhà phân phối trên khắp Nhật Bản.