Bộ đôi CX-3 và CX-30 đã có màn ra mắt khách hàng Việt hoành tráng vào ngày 20/4/2021. Trước đó, các đại lý đã cho phép khách hàng đặt cọc từ ngày 12/4. Mẫu xe Mazda CX-30 2021 được định vị nằm giữ phân khúc SUV cỡ B và C tương tự như Toyota Corolla Cross.





Trong khi đó, CX-3 được định vị là mẫu SUV cỡ B cạnh tranh trực tiếp cùng những đối thủ Hyundai Kona hay Ford EcoSport. Hiện tại theo thống kê từ trang web công bố thông tin và nhận đặt hàng CX-3 của THACO, đã có 655 lượt đăng ký mua CX-3.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Hiện chưa rõ số liệu này đã bao gồm khách đặt cọc tại đại lý chưa hay chỉ là những đơn đặt xe trực tuyến. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng CX-3 đang nhận được rất nhiều sự trông chờ từ người dùng. Hãy cùng xetot.com tìm hiểu nhanh mẫu xe này có gì đặc biệt.

  1. Thông số cơ bản
  2. Ngoại thất – Cá tính, trẻ trung
  3. Nội thất – Tương đồng với Mazda 2
  4. Tiện nghi – Đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình
  5. Động cơ
  6. Vận hành – Linh hoạt, tiết kiệm
  7. An toàn – Nổi bật với gói i-Activsense cao cấp
  8. Kết luận

Thông số cơ bản

Tên xe Mazda CX-3 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV cỡ B
Xuất xứ Nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan
Kích thước DxRxC 4.275x 1.765x 1.535 mm
Tự trọng 1291- 1303 kg
Chiều dài cơ sở 2.570 mm
Động cơ 2.0L SkyActiv-G
Dung tích công tác 1.998cc
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 48 lít
Công suất cực đại 156 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 203 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Tăng tốc 0-100km/h 10 giây
Tốc độ tối đa 190 km/h
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 160 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 6.1L/100 km

Ngoại thất – Cá tính, trẻ trung


Tương tự như các mẫu xe Mazda đang bán tại Việt Nam, CX-3 2021 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO với những đường nét mềm mại. Theo chia sẻ từ hãng xe Nhật Bản, CX-3 2021 cũng sử dụng chung khung gầm với Mazda 2.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Là mẫu SUV cỡ B nên CX-3 2021 có thân hình rất nhỏ gọn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.275x 1.765x 1.535 mm. Việc xoay trở, quay đầu xe trong đô thị cũng không thành vấn đề bởi bán kính vòng nhỏ nhất chỉ đạt.

Đầu xe

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?


Nhìn từ trực diện đầu xe, CX-3 2021 khiến khách hàng liên tưởng đến CX-8 đang bán tại Việt Nam. Bởi bộ lưới tản nhiệt của CX-3 2021 cũng có thiết kế gồm các thanh ngang mạ crom sáng bóng. Trung tâm là logo 3D chứa  hệ thống Radar trong gói công nghệ an toàn cao cấp i-Activsense.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Cụm đèn trước của CX-3 2021 nối liền với mặt ca lăng và sử dụng công nghệ LED hiện đại. Tuy nhiên, cụm đèn này có thiết kế khá vuông vắn, không quá sắc sảo như “đàn anh” CX-5. Bù lại hốc đèn sương mù khá ấn tượng với kiểu dáng xéo lạ mắt, khác biệt với những “người anh em” khác.  

Thân xe

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Sang đến phần hông, CX-3 2021 ra dáng một chiếc SUV thực thụ, mạnh mẽ nhờ phần ốp nhựa đen cứng trải dài xuyên suốt thân xe từ vòm bánh đến cả viền cửa. “Dàn chân” bên dưới trông rất thu hút với cấu trúc đa chấu mày phay xước, kích thước 18 inch.

Để tăng thêm vẻ sang trọng, cao cấp cho CX-3 2021, các trụ B và C đều được Mazda sơn đen bóng. Trong khi đó tay nắm cửa và cặp gương chiếu hậu có tính năng gập điện, tích hợp đèn báo rẽ LED đều được sơn trùng màu thân xe tạo cái nhìn liền mạch.

Đuôi xe

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Phần đuôi xe của CX-3 2021 có thiết kế khá tương đồng với Mazda 2 hatchback hay Mazda 3 hatchback. Cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng quá quen thuộc trên các dòng xe Mazda hiện nay. Những khách hàng thích phong cách thể thao sẽ đánh giá cao phần đuôi xe nhờ có cánh lướt gió trên cao và hệ thống ống xả hình tròn bố trí đối xứng 2 bên.  

Nội thất – Tương đồng với Mazda 2

Nhiều khách hàng sẽ dễ nhầm lẫn CX-3 với Mazda2 khi khám phá khoang nội thất với thiết kế gần như tương đồng.

Khoang lái

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Bước vào khoang lái, CX-3 2021 không tạo được ấn tượng tốt như CX-3 bởi thiết kế còn khá đơn điệu. Màn hình giải trí được bố trí đặt nổi trên bề mặt táp lô theo xu hướng hiện đại nhưng rõ ràng không quá bắt mắt.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Điểm trừ nữa là cụm điều hoà cơ bên dưới với các phím xoay trông rất “bình dân”, chưa ấn tượng bằng các đối thủ trong phân khúc. CX-3 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.

Điểm cộng cho CX-3 2021 khi toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da êm ái. Trong đó, ghế lái được ưu ái nhất khi có khả năng chỉnh điện 10 hướng. Đi kèm bộ nhớ 2 vị trí giúp người lái thiết lập tư thế ngồi quen thuộc nhanh chóng.

Khoang hành khách

CX-3 2021 có chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm bằng mẫu xe Mazda2 hatchback, do đó không gian để chân ở hàng ghế sau sẽ không quá thoải mái. Bù lại, hàng ghế sau sẽ được trang bị bệ tỳ tay và cửa gió điều hoà riêng.

Khoang hành lý

CX-3 2021 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 343L và có thể mở rộng tối đa 1260 lít khi gập hàng ghế sau.

Tiện nghi – Đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình

Về khoản làm mát, khách hàng không cần lo lắng khi Mazda CX-3 sử dụng dàn điều hoà tự động, hỗ trợ cùng là các cửa gió phục vụ hành khách hàng phía sau. Danh sách hệ thống thông tin giải trí dự kiến sẽ giống tại Thái Lan bao gồm:

  • Màn hình giải trí 7 inch
  • Hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho Mazda CX-3 là khối động cơ Xăng 2.0L SkyActiv-G với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu i-Stop. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 156 mã lực, mô men xoắn cực đại 203 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Vận hành – Linh hoạt, tiết kiệm

Với thân hình nhỏ gọn và sử dụng động cơ 2.0L, Mazda CX-3 cũng có thể mang lại cảm giác lái thú vị với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190 km/h. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 6.1L/100 km.

An toàn – Nổi bật với gói i-Activsense cao cấp

Danh sách an toàn trên xe Mazda CX-3 2021 bao gồm những tính năng như:

  • Camera lùi/360 độ
  • Phanh tay điện tử
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hệ thống chống trượt
  • Móc ghế trẻ em ISOFIX
  • 2-6 túi khí

Ngoài những tính năng kể trên, Mazda CX-3 còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu gói an toàn i-Activsense gồm:

  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo lệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Kết luận

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 2021 có gì hấp dẫn?

Nhìn chung, Mazda CX-3 2021 là mẫu xe lý tưởng dành cho những khách hàng trẻ cá tính thích khám phá, du lịch. Tuy nhiên, CX-3 sẽ khó đáp ứng tốt nhu cầu gia đình yêu cầu cao về sự rộng rãi bởi không gian hàng ghế sau khá “khiêm tốn”.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất