Mercedes-Benz Gullwing Droptop 1955 của John Sarkysian là sự kết hợp những đường nét cổ điển của thân xe Gullwing mang tính biểu tượng kết hợp với khung gầm và hệ thống truyền động SLK hiện đại với phong cách steampunk trang nhã.
Phiên bản S-Klub 300SL này thực sự độc đáo và mang một phong cách rất riêng . Bên cạnh những đường nét sẵn có của Mercedes-Benz, chiếc 300SL này còn có cửa phong cách Koenigsegg, hệ thống treo khí nén, nắp và cốp điện, nội thất và bảng điều khiển bọc da màu đỏ tùy chỉnh, cùng lốp Toyo Proxes Sports gắn trên bánh xe rèn HRE.
Chiếc xe cổ Mercedes-Benz 300 SL được coi là một trong những mẫu xe đẹp nhất trong lịch sử. Được sản xuất từ năm 1954 – 1957 ở dạng coupe và từ năm 1957 – 1963 ở dạng roadster, Mercedes chỉ bán 3.258 chiếc 300 SL và đương nhiên không phải đều còn tồn tại một cách nguyên vẹn cho tới tận ngày nay. Do vậy, nhìn thấy ai đó biến một chiếc 300 SL thành dự án phục chế kiêm độ là một chuyện hiếm.
Thế nhưng thực sự thì trên đời vẫn có những người mê xê ưa thích kết hợp thiết kế mang tính vĩnh hằng của mẫu roadster với công nghệ hiện đại và hiệu suất xứng tầm thế kỷ 21. Một trong những người như thế là John Sarkisyan từ S-Club, người trở nên nổi tiếng vì các chiếc Porsche độ và một chiếc 300 SL Coupe phục chế kiêm độ tuyệt vời.
Giờ đây, John Sarkisyanđã quay trở lại với một dự án Mercedes-Benz 300 SL cực độc khác, và lần này nó được chế tạo dựa trên một chiếc sản xuất năm 1955
Toàn bộ dự án đã được hoàn thành trong chỉ 4 tháng, bắt đầu với một khung vỏ trần của 300 SL. Sarkisyan chịu trách nhiệm tạo nên những hình ảnh render chi tiết của chiếc xe trong khi cộng sự Alan Iwamoto là người biến những bức vẽ ảo đó thành hiện thực.
Ở bên ngoài, cụm đèn hậu, huy hiệu và lưới tản nhiệt là lấy từ một chiếc 300 SL khác, trong khi kính chắn gió là lấy từ một chiếc Porsche Speedster nhưng chiếc xe vẫn mang tinh thần của 300 SL, tuy nhiên các chi tiết được làm mới cùng nội thất với màu đỏ pha lẫn thép sáng khiến nó độc đáo hơn bao giờ hết.
Bên dưới thân vỏ bóng bẩy mới là khung gầm của một chiếc SLK 32 AMG 2002. Xe có trang bị một động cơ siêu nạp V6 AMG và mang nhiều phụ tùng nâng cấp hiệu suất so với cấu hình ban đầu, bao gồm lốp xe Toyo hiệu suất cao và bộ phanh lớn hơn.
Mọi thứ nghe thật thú vị phải không? Mọi người có thể hiểu rõ hơn về khung gầm sợi thủy tinh, nội thất bọc da độ riêng, và hệ thống âm thanh cao cấp của chiếc Mercedes 300 SL của John Sarkisyan.
Nguồn : baomoi
Hoang Long