Hơn nửa năm sau khi “hồi sinh”, thương hiệu GMC Hummer ra mắt mẫu xe tiếp theo – biến thể SUV của chiếc bán tải điện EV. Cả 2 mẫu xe gầm cao chạy điện của GMC Hummer có nền tảng công nghệ, khác biệt chỉ nằm ở thiết kế đuôi xe, EV SUV có khoang cabin kín, còn EV Pickup có thùng chở hàng.
Hãng xe Mỹ bắt đầu nhận đặt hàng trước cho EV SUV và dự kiến đến 2023 bắt đầu bàn giao xe. Mẫu SUV điện của GMC Hummer có 5 phiên bản, 2 model tiêu chuẩn có trang bị 2 động cơ điện có giá khởi điểm dao động 79.995-89.995 USD.
Phiên bản trung cấp có 3 động cơ điện và giá bán ở mức 99.995 USD. Biến thể GMC Hummer EV SUV Edition 1 có giá đề xuất 105.595 USD và thêm 5.000 USD cho model có gói trang bị đi địa hình Extreme Off-Road.
Tương tự “người anh em” EV Pickup, GMC Hummer EV SUV có ngoại hình vuông vức và nam tính. Khác biệt chính là phía sau được lắp thêm lốp dự phòng, giúp chiếc SUV thêm mạnh mẽ. Những chi tiết nổi bật được giữ nguyên có đèn chiếu sáng nằm ngang, đèn hậu hình hộp chữ nhật và ốp cản/trước sau hầm hố.
Phiên bản Edition 1 có bộ mâm 22 inch. Nếu chọn gói trang bị Extreme Off-Road, chiếc SUV được chuyển sang mâm 18 inch và bộ lốp đi địa hình cỡ 35 inch. Các chức năng đi kèm còn có khóa vi sai điện tử eLock, camera quan sát dưới gầm, thanh kim loại ốp bảo vệ hông xe…
Khoang lái không có sự thay đổi nào đáng kể so với mẫu bán tải. Bảng tablo vẫn có thiết kế gãy gọn với các đường thẳng và hình hộp. Bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng cỡ lớn, đi cùng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và vô-lăng chấu. Chi tiết nội thất của GMC Hummer EV SUV chưa được công bố, có thể xe sẽ có tùy chọn 5 hoặc 7 chỗ ngồi.
Về mặt vận hành, EV SUV bản 2 động cơ điện có công suất tối đa đạt 625 mã lực. Trong khi đó, 3 model cao cấp với 3 động cơ điện đạt sức mạnh 830 mã lực và có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 3,5 giây. Dù vậy, so với mẫu bán tải Hummer EV Edition 1 mạnh 1.000 mã lực, thông số của Hummer EV SUV là thấp hơn.
Theo nhà sản xuất, tùy theo phiên bản phạm mà vi hoạt động khi sạc đầy pin của GMC Hummer EV SUV dao động 400-480 km (250-300 dặm). Xe sử dụng công nghệ pin Ultium do General Motors phát triển và khả năng di chuyển có thể được cải thiện khi xe được chính thức bán ra.
Hoàng Phạm
Ảnh: GMC