Việc nhiều người chịu bỏ ra số tiền rất lớn để tậu những chiếc siêu xe, xe sang giữa mùa dịch lại đến từ lý do mà chúng ta ít ngờ tới đó chính là họ có quá nhiều thời gian ngắm xe khiến họ dể xuống tiền tậu siêu xe hay xe sang.
Trong khi doanh số ôtô nói chung bị ảnh hưởng do tác động của đại dịch, nhóm xe đắt tiền như Ferrari, Bentley và Lamborghini diễn biến ngược lại. Thậm chí, doanh số nhóm xe này còn tăng đáng kể trong năm 2020 – thời điểm bùng nổ của dịch Covid-19.
Chủ tịch Brian Miller của Manhattan Motors – đại lý siêu xe, xe siêu sang ở Mỹ – chia sẻ: “Tôi làm trong lĩnh vực này 40 năm và chưa bao giờ thấy điều tương tự thế này”.
Theo ông Tyson Jominy, những người giàu có không thể chi tiền cho các chuyến du lịch nên chuyển sang mua hàng xa xỉ như ôtô đắt tiền.
Còn ông Brian Miller nhận định, doanh số ôtô siêu sang bùng nổ một phần do mọi người không còn việc gì làm ngoài ngồi ngắm những chiếc xe đắt tiền trên mạng.
Trả lời phỏng vấn CNN Business, CEO Adrian Hallmark của Bentley cho biết hãng này có năm 2020 kinh doanh tốt dù phải đóng cửa nhà máy ở Anh trong 7 tuần. Theo số liệu, trong năm 2020, Bentley bán được 11.206 xe, nhiều hơn 100 chiếc so với năm 2019. Trong đó, doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc tăng 50%.
Dù ảnh hưởng của đại dịch, lợi nhuận trong năm 2020 của Lamborghini vẫn tăng cao, theo tiết lộ của CEO Stephan Winkelmann. Đây cũng là năm có doanh số bán hàng tốt thứ 2 trong lịch sử của thương hiệu này. Cả năm 2020, Lamborghini bán ra thị trường 7.430 chiếc xe, giảm 9,5% so với năm 2019. Tuy nhiên, quý IV/2020 là quý tốt nhất trong lịch sử của hãng này và danh sách đặt hàng đã kín cả 9 tháng đầu năm 2021.
Doanh số của Ferrari giảm 10% trong năm 2020, nhà máy của hãng phải tạm ngừng hoạt động trong 7 tuần. Nhưng trong quý IV, hãng đạt kỷ lục về doanh số và doanh thu.
Tuy nhiên, không phải các nhà sản xuất ôtô hạng sang đều có doanh số tốt. Cụ thể, doanh số bán hàng năm 2020 của Rolls-Royce giảm hơn 26% so với năm 2019.
Tạp Chí Siêu Xe tổng hợp