Năm mới là mốc thời gian mà các doanh nghiệp, bác tài lên kế hoạch để bảo trì, bảo dưỡng xe, máy móc hay thay mới một số phụ kiện xe để giúp hành trình thêm thuận lợi, khởi sắc.

Và không nằm ngoài dự đoán, năm nay lốp radial vẫn giữ được độ “hot”, là phụ kiện xe phổ biến được cân nhắc khá nhiều. Hãy cùng DSTAR giải mã sức hút đến từ sản phẩm vừa mới, vừa cũ này nhé.

lốp





Thu hút người dùng nhờ tuổi thọ lốp radial

Lốp bias (lốp bố vải) đã có lịch sử hơn 100 năm trong khi lốp radial (lốp bố thép) chỉ mới phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây. Lốp radial xuất hiện, được cải tiến dựa trên những công nghệ mới được phát triển từ chính dòng lốp bias, mang theo các ưu điểm vận hành mới hơn, tùy biến với xe và nhu cầu hơn thì thật khó để các nhà sản xuất, người dùng lựa chọn một dòng lốp mới với mức giá cao hơn, cần nghiên cứu nhiều hơn để lựa chọn được loại lốp phù hợp cho phương tiện.

Lawrence Williamson – Giám đốc hỗ trợ kỹ thuật khách hàng của Michelin North America Inc. cho biết có đến 50% khách hàng tại Mỹ quyết định chuyển sang sử dụng lốp radial toàn thép thay cho lốp bias là nhờ yếu tố tuổi thọ lốp. “Với lốp bias bạn có thể chạy trên cao tốc đến gần 70.000 – 80.000 km, đây đã là một mức ấn tượng, tuy nhiên nhờ những cải tiến công nghệ trong vài thập niên trở lại đây, với lốp radial bạn thể chạy gấp 1,5 lần mức đó, tức hơn 100.000 km, chi phí mua lốp chỉ tăng tầm 30%, điều này rõ ràng hấp dẫn hơn hẳn.”


Tại Việt Nam, FPTS (FPT Searches) cũng tiến hành các báo cáo tương tự với lốp radial nội địa và nhu cầu của người dùng Việt Nam. Và rào cản lớn nhất của người dùng Việt đến từ các hoạt động truyền thông cần sâu rộng hơn và giá thành, dù họ vẫn bị thu hút bởi các yếu tố như chất lượng, tuổi thọ lốp hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

lốp

Rào cản lốp radial phổ biến hơn tại thị trường Việt

Tại Việt Nam, ghi nhận tại các doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực vận tải, sản xuất, lắp ráp xe, cảng mỏ, tỉ lệ chung sử dụng lốp radial đang dao động từ 30-40%. Tỷ lệ này còn khá thấp bởi thói quen sử dụng lốp bias trong công nghiệp đã ăn sâu, bởi các vấn đề về giá, chi phí hay tìm kiếm dòng lốp phù hợp còn hạn chế.

Tuy nhiên, riêng với ngành vận tải hàng hoá và hành khách, dù thế giới đang chuyển đổi lốp radial nhanh chóng, thì ngành kinh doanh này tại Việt Nam vẫn đang khá “thờ ơ” với làn sóng chuyển đổi dù họ nhận thấy khá nhiều lợi ích đến từ các dòng lốp radial mới dành cho xe tải, xe khách đường dài.

Điều này có thể đến từ chính doanh nghiệp, nhưng cũng có thể đến từ công tác truyền thông hay hệ thống cung cấp sản phẩm, khiến giá thành sản phẩm cao hơn, khó tiếp cận hơn, hay thiếu các mẫu sản phẩm dành riêng cho địa hình, khí hậu hay điều kiện hạ tầng tại Việt Nam.


Doanh nghiệp nội địa tham gia “bình ổn” thị trường

Để giúp khách hàng “dễ thở” hơn với thị trường săm lốp radial trong nước đang “đông đúc” bởi sự tham gia của các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nước ngoài, hay doanh nghiệp săm lốp giá rẻ từ Trung Quốc, một số thương hiệu nội địa đã tận dụng các ưu thế công nghệ, am hiểu thị trường, am hiểu người dùng để tung ra các sản phẩm lốp radial dành cho xe tải xe khách đường dài.

Nổi bật trong giai đoạn này có thể kể đến thương hiệu DSTAR – thương hiệu thuộc phân khúc lốp xe tải, xe khách đường dài. Thương hiệu này tham gia thị trường muộn hơn nhưng có các hướng phát triển khá rõ ràng – đó là tập trung cho chất lượng sản phẩm – tối ưu chi phí lăn bánh.

Với sản phẩm, đơn cử như lốp radial dành cho xe tải đường dài, thương hiệu này tập trung giải quyết hai vấn đề nổi bật nhất: khả năng chống cắt chém của lốp và thời gian sử dụng. Dòng lốp tải radial của DSTAR có mặt lốp với bản vai mặt chạy lớn giúp lốp tăng độ chịu tải, tạo cảm giác lái tốt hơn, các vấu hoa lồng vào nhau giúp lốp bám đường ướt và cải thiện độ ổn định. Đặc biệt, các tầng hoãn xung có kết cấu đến 4 lớp, giúp cốt lốt có tuổi thọ tốt hơn, chống đâm thủng, chống cắt chém.

Với cảm giác lái, lốp radial của DSTAR cải tiến để giảm ồn, trở kháng lăn, tăng khả năng bám đường ướt theo tiêu chuẩn châu Âu. Người dùng lốp có thể cảm nhận rõ sự khác biệt của lốp radial so với bias chỉ qua những vòng lăn đầu tiên.

Tương tự, với lốp dành cho xe khách, mặt lốp và gai lốp được thiết kế theo hướng dọc, zigzag, đối xứng để xe có thể di chuyển với vận tốc cao nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định, bám đường, an toàn. Cả hai dòng lốp này của DSTAR đều đang là những sản phẩm lốp mới nổi bật trên thị trường săm lốp hiện tại.

Cũng như các thương hiệu lốp xe lớn dành cho xe tải, xe khách, xe bus, DSTAR phát triển dây chuyền sản xuất riêng, áp dụng công nghệ BDE từ Black Donuts Engineering đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất như D.O.T của Hoa Kỳ, mang theo những cải tiến công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển, kết hợp với nhu cầu thực tế của thị trường Việt để tạo nên những sản phẩm chất lượng.

Tìm hiểu về thương hiệu: www.dstartires.vn


Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Ô tô ngân hàng thanh lý có đáng mua?

Dù ngân hàng rao bán rất nhiều tài sản đảm bảo là ô tô với giá hấp dẫn nhưng thực tế có nhiều lý do khiến khách hàng không mặn mà với sản phẩm này.

Xem chi tiết: Ô tô ngân hàng thanh lý có đáng mua?

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Chính phủ các nước đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ mạnh mẽ cho sản xuất và tiêu dùng ô tô điện. Tại Việt Nam, ngành sản xuất quan trọng này đến nay vẫn chưa có được một cơ chế thúc đẩy phát triển nào tương tự.

Xem chi tiết: Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

Giải mã hiện tượng ô tô điện bán chạy nhất thế giới, giá bằng Honda SH: "Đừng bán ô tô, hãy bán cho khách hàng thứ họ muốn"

Ngoài giá bán siêu rẻ là yếu tố quyết định, Wuling còn chạy những chiến dịch tiếp thị vô cùng hiệu quả đánh vào mong muốn của khách hàng để biến Hongguang Mini EV thành chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới.

Xem chi tiết: Giải mã hiện tượng ô tô điện bán chạy nhất thế giới, giá bằng Honda SH: "Đừng bán ô tô, hãy bán cho khách hàng thứ họ muốn"

Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.

Xem chi tiết: Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?

8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một chiếc xe mới

Đối với nhiều người, chiếc xe ô tô của họ không chỉ là một công cụ để di chuyển mà còn là một thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, ô tô cũng có thời hạn sử dụng, đặc biệt là khi được sử dụng thường xuyên. Khi một chiếc ô tô đã quá cũ, người dùng nên chuyển sang một mẫu xe mới hơn và thiết thực hơn.

Xem chi tiết: 8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một chiếc xe mới

Những mẹo mua xe ô tô cũ online dành cho lái mới

Các nền tảng mua bán xe ô tô cũ trực tuyến đang ngày càng phát triển và dần thay thế phương thức mua bán xe truyền thống nhờ sự tiện lợi trong tra cứu thông tin. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm mua xe ô tô cũ trên các nền tảng online.

Xem chi tiết: Những mẹo mua xe ô tô cũ online dành cho lái mới

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Lâu nay công chúng đã ít nhiều biết tới ô tô điện VinFast VF e34. Sau đây là những câu hỏi nhanh đáp gọn giúp độc giả hiểu sâu hơn về chiếc xe ô tô thuần điện đầu tiên của Việt Nam này.

Xem chi tiết: 'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Financial Times: Làm thế nào để hãng xe non trẻ như VinFast có thể thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ?

Trong quá khứ, tăng trưởng của Việt Nam được thúc đẩy phần lớn bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Song đến nay, quốc gia này đã sẵn sàng đưa hàng hóa "Made in Vietnam" và mang bản sắc Việt Nam ra toàn thế giới. Một trong những doanh nghiệp không thể không nhắc đến trong quá trình này chính là Vingroup.

Xem chi tiết: Financial Times: Làm thế nào để hãng xe non trẻ như VinFast có thể thuyết phục được người tiêu dùng Mỹ?

Thợ độ xe "ruột" của Đặng Lê Nguyên Vũ: "Tôi sốc nặng vì vô tình độ xe cho trùm ma túy Lóng Luông"

3 lợi ích vượt trội từ chính sách cho thuê pin ô tô điện của VinFast

Tiêu chuẩn mới khiến nhiều hãng khó đạt mức 5 sao của ASEAN NCAP

7 mẫu xe sở hữu động cơ độc quyền

Học được gì từ case study lỗi chân ga gây ra khủng hoảng triệu hồi 16 triệu xe hơi lớn nhất lịch sử Toyota?

Đây là khác biệt giữa 4 bản Nissan Navara 2021 vừa ra mắt Việt Nam: Chọn 'full option' hay mua bản tiêu chuẩn dư gần 200 triệu?

Điểm nhấn công nghệ trên Mazda CX-3 vừa ra mắt

Đổ dung nham vào kính chống đạn và kính ô tô - kết quả 'một trời một vực'

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất