OtoWiki, Oto Partner & Voucher: “Bách khoa toàn thư” cho người mua ô tô
OtoWiki
Được nhận định là một thị trường tiềm năng trong khu vực, Việt Nam ngày càng được các hãng xe ô tô chú trọng với ngày càng nhiều các sản phẩm hấp dẫn được ra mắt, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã từ phân khúc phổ thông cho tới sang trọng. Đứng trước “ma trận” của những sự lựa chọn, người dùng không khỏi cảm thấy choáng váng bởi khác với trước kia, thị trường ô tô Việt ngày nay trong cùng tầm tiền lại có nhiều mẫu xe để cân nhắc.
Nếu như trước kia khi thị trường ít có sự lựa chọn, người dùng có thói quen tìm đến các đại lý, showroom bởi “trăm nghe không bằng một thấy”, việc tham khảo trực tiếp giúp người dùng có thể nắm rõ được các trang bị, độ hoàn thiện của xe. Nhưng giờ đây, khi cùng tầm tiền người dùng có tới 4 – 5 mẫu xe để xem xét, khiến cho việc tham khảo trực tiếp có phần mất thời gian, đồng thời không thể có góc nhìn so sánh tổng quan nhất có thể.
Hiểu được điều này, Oto.com.vn đã cho ra đời tính năng OtoWiki được mệnh danh là cuốn “cẩm nang” dành cho người mua ô tô, hứa hẹn sẽ là trợ thủ đắc lực cho người dùng, đặc biệt là những người lần đầu mua xe. Với bộ thông tin đầy đủ về các dòng xe trên thị trường, OtoWiki không chỉ cung cấp những thông tin cơ bản như xuất xứ, kiểu dáng, năm sản xuất mà còn liên kết với hàng loạt tin bài khác nhau, tạo nên một bức tranh tổng quan về vấn đề mà người dùng quan tâm.

OtoWiki là cuốn cẩm nang về ô tô cho người dùng.
Từ đó, những bài phân tích và đánh giá chuyên sâu từ Tinxe.vn và kênh Youtube Xế Cưng sẽ giúp người dùng tìm hiểu được kỹ càng về mẫu xe mình quan tâm. Đó cũng chính là lý do 3 nền tảng này kết hợp thành một hệ sinh thái, giúp hành trình tìm hiểu, mua xe của người dùng có thể trải dài xuyên suốt lành mạch.
Oto Partner & Voucher
Song song với việc có nhiều mẫu ô tô cạnh tranh trên thị trường Việt Nam, các hãng xe hay đại lý thường có các chương trình khuyến mãi để kéo khách. Tuy nhiên, người dùng thường gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin về những ưu đãi hiện có hoặc sắp có, từ đó không hưởng được tối đa lợi ích. Bên cạnh đó, để nắm được chi tiết khuyến mãi, người dùng thường phải mất thời gian liên hệ trực tiếp với nhiều tư vấn bán hàng để “khảo giá” bởi tùy vào chính sách riêng, mỗi cơ sở sẽ có mức ưu đãi khác nhau.
Do đó, tính năng Oto Partner & Voucher sẽ là giải pháp hoàn hảo cho công đoạn này, nguyên nhân chính bởi Oto.com.vn là đơn vị đồng hành cùng hơn 1.000 salon xe hơi trên toàn quốc với đầy đủ các thương hiệu lớn tại Việt Nam như Toyota, Hyundai, Ford,… Bên cạnh các chương trình khuyến mãi được cập nhật chi tiết, khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ được hưởng thêm các khuyến mãi độc quyền từ Oto.com.vn, tối đa lợi ích khi mua xe.

Rất nhiều chương trình khuyến mãi được cập nhật với Oto Partner & Voucher.
Học viện Oto, Oto Partnership Program – cầu nói trực tiếp tới người dùng dành cho người bán
Học viện Oto
Trong câu chuyện kinh doanh, việc tiếp cận đúng tệp khách hàng mong muốn là vấn đề luôn được đặt lên hàng đầu, kể cả khi thế giới bước vào thời đại số với sự đi lên của các sàn thương mại điện tử. Khởi điểm từ những sản phẩm phổ thông, giờ đây các sàn thương mại điện tử đã dần hướng đến các vật phẩm có giá trị cao như ô tô, nguyên nhân bởi người dùng đang ngày càng có thói quen mua sắm online (trực tuyến).
Tại các nước Châu Âu, các hãng xe đang dần đẩy mạnh việc kinh doanh trực tuyến, với ví dụ điển hình như Volvo hay Tesla. Theo nghiên cứu mới của Frost & Sullivan, tính đến năm 2019 trên thế giới có tới gần 825.000 xe mới bán ra trên các kênh trực tuyến, cho thấy việc kinh doanh ô tô online đã trở thành xu hướng mới trong ngành công nghiệp bốn bánh.

Người dùng Việt cũng ngày càng có thói quen mua sắm ô tô qua các sàn thương mại điện tử.
Bước lên con thuyền của xu thế mới từ rất sớm, qua 6 năm phát triển giờ đây Oto.com.vn đã trở thành một trong những trang mua bán ô tô uy tính hàng đầu Việt Nam. Để hoàn thiện hơn, Oto.com.vn cho ra mắt Học viện Oto – giải pháp toàn diện cho nhà kinh doanh xe khi không chỉ cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản của người mua lẫn người bán mà sẽ là nền tảng toàn diện cho các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có nhu cầu chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Cụ thể, Học viện Oto sẽ đem tới các nghiện cứu thị trường được tổng hợp chi tiết cùng các báo cáo và phân tính hành vi người dùng giúp nhà kinh doanh có thể tiếp cận được tới chính xác tệp khách hàng mong muốn, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người mua và người bán.

Học viện Oto có nhiều nghiên cứu thị trường có ích cho doanh nghiệp.
Oto Partnership Program
Đây sẽ là tính năng hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp bán ô tô khi sử dụng nền tảng Oto.com.vn. Cụ thể, Oto Partnership Program sẽ hỗ trợ đối tác đăng tin, bao gồm chụp ảnh, viết bài tối ưu trên website cùng với đó là hỗ trợ gói livestream 1 salon/ tuần miễn phí có giá trị tới 30 triệu đồng. Trong đó, gói livestream miễn phí là công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp người dùng nắm bắt được những mẫu xe đang bày bán tại salon cũng như giá bán và các khuyến mãi đi cùng, đẩy nhanh quá trình mua bán.

Oto Partnership Program – công cụ hoàn hảo cho người bán ô tô.
“Mua xe khó, có Oto.com.vn lo” – chiến dịch mua xe hơi dễ dàng từ A đến Z nhờ hệ sinh thái hứa hẹn sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho hành trình mua xe của khách hàng cùng với nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn.
Bên cạnh việc nhận được ngay phần quà đặc biệt đến từ Oto.com.vn, quý khách hàng còn nhận được các loại ưu đãi vô cùng đa dạng ở mọi lĩnh vực thiết yếu như Tài chính – Bảo hiểm, Phụ tùng – Phụ kiện, Bảo dưỡng – Chăm sóc xe,… Quý khách hàng có thể tự do lựa chọn sử dụng các dịch vụ đến từ những đối tác tốt nhất trong lĩnh vực ô tô.
Thời gian diễn ra chương trình sẽ kéo dài từ 21/10/2020 đến hết ngày cuối cùng của năm 2020 và áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký nhận ưu đãi và thực hiện việc mua bán thành công qua nền tảng của Oto.com.vn.