Sau khi đã sở hữu những chiếc supercar nhanh và hiếm trên thế giới, doanh nhân Gò Vấp tiếp tục bước sang thế giới của hypercar với siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên và độc nhất Việt Nam.

Trong vòng hơn 8 tháng qua, giới mê xe trong nước đã choáng váng trước sự chịu chơi và đam mê siêu xe của một doanh nhân sinh sống ở quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Bằng chứng là hàng loạt chiếc siêu xe từ “đại trà” đến giới hạn như Ferrari F8 Spider, Ferrari SF90 Stradale, McLaren 765LT, Lamborghini Aventador SVJ đã liên tục được nữ doanh nhân này cùng chồng bổ sung vào bộ sưu tập xe ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

đại gia việt mua porsche 918 spyder, porsche 918 spyder về việt nam, bộ sưu tập xe của nữ doanh nhân





Hình ảnh khui công chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder tại cảng Cát Lái vào cuối tháng 3 vừa qua

Sau khi đã sở hữu những chiếc supercar nhanh và hiếm trên thế giới, nữ doanh nhân 9X quận Gò Vấp tiếp tục bước sang cuộc chơi ở thế giới xe hypercar với siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên và độc nhất Việt Nam. Sự có mặt của chiếc Porsche 918 Spyder đã giúp cho bộ sưu tập xe của doanh nhân này trở thành hàng đỉnh không chỉ ở Việt Nam mà còn Đông Nam Á.

Không chỉ thế, Porsche 918 Spyder về nước cũng giúp cho bộ sưu tập xe hypercar tại dải đất hình chữ S bắt đầu trở nên đa dạng khi trước đó Bugatti Veyron hay Pagani Huayra đã được nhập khẩu về nước, ngoài ra còn có McLaren Senna mang biển số Campuchia với ý nghĩa đặc biệt của Hoàng Kim Khánh cũng đã xuất hiện tại dải đất hình chữ S.

đại gia việt mua porsche 918 spyder, porsche 918 spyder về việt nam, bộ sưu tập xe của nữ doanh nhân


Xe được mua từ đại lý rất nổi tiếng ở Dubai, nơi bán Pagani Huayra cho Minh “Nhựa” hay McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh

918 Spyder cũng chính là “trùm cuối” của Porsche mà doanh nhân quận Gò Vấp cùng vợ sở hữu khi trước đó đã tậu và chạy qua rất nhiều dòng xe của thương hiệu đến từ Đức như Cayenne, Porsche 911, 911 Carrera, 911 Carrera S hay 911 Targa 4 GTS…

Dòng siêu xe Porsche 918 Spyder từng là niềm ao ước của không ít người chơi xe tại Việt Nam bởi vì đây là mẫu xe hypercar đình đám nhất của hãng xe Đức trong suốt 8 năm qua, ngoài ra, đây cũng là 1 trong 3 chiếc hypercar hybrid rất nổi tiếng trên thế giới trong suốt gần 1 thập kỷ qua cùng với Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

đại gia việt mua porsche 918 spyder, porsche 918 spyder về việt nam, bộ sưu tập xe của nữ doanh nhân

Hiện chiếc Porsche 918 Spyder này đã về garage của nữ doanh nhân 9X Gò Vấp cùng với Ferrari F8 Spider, Ferrari SF90 Stradale, McLaren 765LT, Lamborghini Aventador SVJ

Tuy nhiên, cơ duyên để Porsche 918 Spyder về dải đất hình chữ S chỉ đến từ việc nữ doanh nhân quận Gò Vấp và chồng bắt đầu chơi siêu xe hơn nửa năm trước và đến nay, Porsche 918 Spyder đã lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.


Giá xe Porsche 918 Spyder khi về đến Việt Nam không được tiết lộ, chỉ biết rằng, Porsche 918 Spyder độc nhất Việt Nam được mua từ một đại lý siêu xe ở Dubai, nơi khá bén duyên khi bán xe hypercar cho các nhà giàu Việt, trước đó, Minh “Nhựa” hay Hoàng Kim Khánh từng bay sang tận đây để sắm Pagani Huayra hay McLaren Senna.

đại gia việt mua porsche 918 spyder, porsche 918 spyder về việt nam, bộ sưu tập xe của nữ doanh nhân

Chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder là xe hypercar thứ 3 được nhập khẩu về cảng Việt Nam. Ảnh chụp từ màn hình

Được biết, siêu xe triệu đô Porsche 918 Spyder có giá bán lúc mới ra mắt khoảng gần 1 triệu đô la. Hiện những chiếc Porsche 918 Spyder đã qua sử dụng đang được giao dịch từ 1,35 đến 2,1 triệu USD, tăng giá đáng kể so với lúc ra mắt vào năm 2013.

Trên toàn thế giới có tổng cộng 918 chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder được sản xuất và thị trường châu Á được cho chiếm hơn 200 xe. Trong đó, các đại gia ở Trung Quốc là một thế lực sở hữu Porsche 918 Spyder với không dưới 120 chiếc. Porsche 918 Spyder đầu tiên về nước có màu sơn trắng và nội thất tông màu đậm cùng điểm nhấn là viền cam và sợi carbon.

Đối thủ chính của siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam không ai khác ngoài bộ đôi Ferrari LaFerrari và McLaren P1 vẫn chưa có chiếc nào về nước. Điểm mạnh và cũng là sự độc đáo của Porsche 918 Spyder so với 2 đối thủ ra mắt cùng năm 2013 chính là xe vừa mang kiểu dáng Coupe nhưng tháo phần mui ra lại biến thành mui trần. Riêng dòng xe Ferrari LaFerrari phải đến năm 2016 mới có bản mui trần mới được trình làng, còn McLaren P1 chỉ có duy nhất một biến thể Coupe sản xuất 375 chiếc.

đại gia việt mua porsche 918 spyder, porsche 918 spyder về việt nam, bộ sưu tập xe của nữ doanh nhân

Vẻ đẹp của Porsche 918 Spyder sau khi mở mui

Siêu phẩm Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam được trang bị động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4,6 lít và 2 mô-tơ điện. Động cơ đốt trong thông thường tạo ra công suất tối đa 608 mã lực. Trong khi đó, hai mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 286 mã lực.

Công suất tổng cộng của hệ dẫn động hybrid trên Porsche 918 Spyder là 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại dao động từ 917 – 1.280 Nm. Nhờ đó, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa trên 338 km/h. Gói pin lithium-ion 6,8 kWh của Porsche 918 Spyder cung cấp phạm vi hoạt động cho xe với chế độ chạy bằng điện là 19 km.

đại gia việt mua porsche 918 spyder, porsche 918 spyder về việt nam, bộ sưu tập xe của nữ doanh nhân

Rất nhiều người đã hỗ trợ đưa chiếc Porsche 918 Spyder này về Việt Nam cho nữ doanh nhân 9X, và khi xe về đến cảng Cát Lái nằm chờ hơn 3 tháng mới thông quan.

Những chiếc Porsche 918 Spyder được trang bị thêm gói tùy chọn Weissach Package sẽ chỉ mất 2,6 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, thêm 3,6 giây nữa để siêu xe triệu đô tăng tốc lên 200 km/h. Porsche 918 Spyder cũng có thời gian tăng tốc từ 0-300 km/h khá ấn tượng với thời gian 19,9 giây.

918 Spyder sẽ không phải là chiếc xe Porsche duy nhất mà nữ doanh nhân 9X sẽ tậu trong năm 2021, trước đó, cô cùng chồng đã đặt mua chiếc xe thể thao với phiên bản 911 Carrera S và 911 GT3 với một số tuỳ chỉnh theo ý thích như ghế bọc da màu xanh…

Tin Tin
Ảnh: Văn Hiệp

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất