Cung cấp sức mạnh cho bộ đôi này là khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 830 mã lực và mô men xoắn 692 Nm.
Để đạt được công suất tối đa này, Ferrari đẩy động cơ đạt tới vòng tua 9.250 vòng/phút ở mức tối đa 9.500 vòng/phút. Đây là mẫu xe có giới hạn số vòng tua cao nhất từ trước tới nay mà Ferrari từng sản xuất.
Bên cạnh đó là cơ điều chỉnh van mới, hệ thống xả mới và các thành phần động cơ bên trong được thiết kế lại, bao gồm bộ kết hợp titan nhẹ hơn 40%, trục khuỷu nhẹ hơn 3%.
Vận tốc tối đa cũng như khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h của 812 Competizione không có nhiều sự khác biệt với 812 Superfast, tuy nhiên khả năng tăng tốc từ 0 – 200 km/h nhanh hơn đến 0,4 giây. Điều này đạt được do tỉ lệ khối lượng/công suất giảm từ 1,9 kg/mã lực còn 1,7 kg/mã lực.
Phiên bản targa 812 Competizione A có khối lượng lớn hơn phiên bản coupe. Để tối ưu khối lượng của xe, các kỹ sư thiết kế của Ferrari đã sản xuất phần mui của xe với chất liệu làm từ sợi carbon. Đặc biệt, khi không sử dụng, người lái có thể cất gọn chi tiết này bên dưới khoang hành lý.
Ngoại thất của xe cũng được cải tiến khá nhiều nhằm tăng khả năng khí động học. Nổi bật nhất là chi tiết khe gió bằng sợi carbon nằm ở nắp capo kéo dài về 2 bên thân xe.
Với phiên bản 812 Competizione A còn được trang bị thêm các cánh gió khí động học nằm sau 2 ghế ngồi.
Thông tin từ Ferrari cho hay, sẽ chỉ có 999 chiếc Ferrari 812 Competizione 2021 được sản xuất, cùng với 599 chiếc Competizione A.
Giá bán tại Italia dự kiến bắt đầu từ 499,000 EURO cho bản coupe và 578,000 EURO cho biến thể targa.