Ở mọi nơi trên khắp thế giới khi nhắc đến siêu xe, người ta sẽ không thể không nhắc đến những chiếc “siêu bò” Lamborghini. Tại Việt Nam, mỗi khi hành trình siêu xe của Car Passion diễn ra đều thu hút được lượng quan tâm từ cộng đồng nhờ có những chiếc Lamborghini đình đám và đáng khao khát.





Nhìn vào vẻ hào nhoáng, sang chảnh của thương hiệu Lamborghini thời điểm hiện tại. Ít ai biết rằng Lamborghini từng phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, thậm chí là phá sản và nhiều lần phải bán mình để cứu vãn.

Với rất nhiều nỗ lực và cố gắng, từ hãng máy cày, Lamborghini ngày nay đã trở thành thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới. Hôm nay, hãy cùng muaxegiatot.vn nhìn lại lịch sử và những điều ít ai biết về Lamborghini.

  1. Sơ lược về thương hiệu Lamborghini
  2. Ý nghĩa logo và tên thương hiệu Lamborghini
  3. Lamborghini tiền thân là hãng sản xuất máy cày
  4. Lý do Ferrucio Lamborghini muốn sản xuất siêu xe
  5. Giai đoạn khủng hoảng của Lamborghini
  6. Lamborghini thăng hoa sau khi về tay Audi
  7. Những điều đặc biệt trong ngôn ngữ thiết kế của Lamborghini

Sơ lược về thương hiệu Lamborghini

Lịch sử hãng xe Lamborghini  – Từ hãng máy cày đến thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới
Ferruccio Lamborghini

Ngày 30/10/1963, doanh nhân người Ý Ferruccio Lamborghini đã chính thức thành lập hãng xe Automobili Lamborghini S.p.A. hay còn được gọi tắt là Lamborghini. Thương hiệu có trụ sở chính tại Sant’ Agata Bolognese, gần Bologna, Italy. Tính đến thời điểm hiện tại, Lamborghini là công ty con thuộc tập đoàn ô tô Volkswagen AG.

Ý nghĩa logo và tên thương hiệu Lamborghini


Lịch sử hãng xe Lamborghini  – Từ hãng máy cày đến thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới

Tên thương hiệu Lamborghini được đặt theo tên của nhà sáng lập Ferrucio Lamborghini. Logo của hãng là một chú bò mộng màu vàng, các siêu xe của Lamborghini cũng thường được đặt theo tên những chú bò chiến dũng mãnh.

Không ít khách hàng nghĩ rằng logo “siêu bò” tượng trưng cho sức mạnh và tốc độ. Tuy nhiên, thực tế nó lại thể hiện cho ngày tháng sinh của người sáng lập -ngày tháng sinh của người sáng lập bởi ông thuộc chòm sao Kim Ngưu.

Lamborghini tiền thân là hãng sản xuất máy cày

Sau khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc, nhu cầu về máy cày tăng cao tại Ý để có thể phát triển kinh tế.

Lịch sử hãng xe Lamborghini  – Từ hãng máy cày đến thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới
Lamborghini tiền thân là hãng sản xuất máy cày

Ferrucio Lamborghini với lợi thế có kinh nghiệm là kỹ sư cho Lực lượng Không quân của quân đội Italia, chuyên trách nhiệm và chuyên môn về động cơ. Ông đã nhanh chóng bắt lấy thời cơ để bắt đầu sản xuất những chiếc máy cày.

Để tiết kiệm thời gian sản xuất, Ferrucio Lamborghini đã mua những loại máy móc thừa của quân đội Italia sau chiến tranh với giá rất rẻ. Sau đó, ông cải tiến chúng thành những chiếc máy cày. Chỉ trong một thời gian ngắn, Ferrucio Lamborghini đã nhanh chóng giàu có và trở thành một trong những doanh nhân trẻ giàu có nhất nước Ý thời điểm đó.

Lý do Ferrucio Lamborghini muốn sản xuất siêu xe


Sau khi trở nên giàu có từ việc bán máy cày, Ferrucio Lamborghini cũng như nhiều doanh nhân giàu có khác đều lựa chọn cho mình những chiếc xe thể thao. Tại thời điểm này, sở hữu một chiếc siêu xe Ferrari là mơ ước của bất kỳ đấng mày râu nào.

Ferrucio Lamborghini không chỉ sở hữu 1 mà có tới 2 chiếc Ferrari. Trong quá trình sử dụng, ông nhận ra những nhược điểm của xe Ferrari khi thường sử dụng vượt hạn mức của bộ ly hợp.

Ferrucio Lamborghini đã phát hiện bộ ly hợp trên 2 chiếc xe Ferrari giống hệt với bộ ly hợp trên những chiếc máy cày của mình. Tự tin có thể biến những chiếc Ferrari có thể hoạt động mạnh mẽ hơn với bộ ly hợp mới tốt hơn. Ferrucio Lamborghini đã mạnh dạn đến gặp Enzo Ferrari – ông chủ của thương hiệu Ferrari để trình bày ý tưởng.

Lịch sử hãng xe Lamborghini  – Từ hãng máy cày đến thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới
Enzo Ferrari

Đáp lại sự nhiệt tình của Ferrucio Lamborghini, Enzo Ferrari đã nói rằng: “ Ông chỉ là một người sản xuất máy cày và chả biết gì về những chiếc xe thể thao”. Lời nói này chẳng khác nào một gáo nước lạnh, vì thế Ferrucio Lamborghini đã quyết định sẽ tự sản xuất những chiếc siêu xe.

Ngày 30/10/1963, Ferrucio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini S.p.A. và bắt đầu sản xuất những chiếc “siêu bò” đi vào lịch sử.

Giai đoạn khủng hoảng của Lamborghini

Chỉ 10 năm sau khi ra thành lập, Lamborghini buộc phải bán 51% cổ phần cho nhà đầu tư Thụy Sĩ – Georges-Henri Rossetti để cứu vãn tình hình khi xảy ra cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973. Một năm sau đó, Ferrucio Lamborghini cũng đã bán luôn phần còn lại cho nhà đầu tư René Leimer cũng đến từ Thụy Sĩ.

Đến năm 1980, anh em nhà Mimran vốn rất nổi tiếng trong ngành thực phẩm đã mua lại tất cả cổ phần tư 2 nhà đầu tư Thụy Sĩ. Sau đó, toàn bộ của phần của Lamborghini đã được chuyển sang nhà sản xuất ô tô Chrysler vào tháng 4/1987.

Không lâu sau đó vào năm 1993, Lamborghini tiếp tục bị bán cho nhóm nhà đầu tư Indonesia. Sau cùng, hãng xe Audi trực thuộc tập đoàn Volkswagen đã mua lại Lamborghini và nắm quyền sở hữu cho đến thời điểm hiện tại.

Lamborghini thăng hoa sau khi về tay Audi

Về tay Audi có thể nói là bước ngoặt quan trọng nhất trong lịch sử của Lamborghini. Tại đây, những chiếc “siêu bò” đã được hồi sinh một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bởi không chỉ sở hữu sức mạnh khủng khiếp, Lamborghini giờ đây còn có độ tin cậy tiêu chuẩn Đức.

Ngay từ khi tiếp quản Lamborghini, ông chủ của hãng xe Volkswagen và Audi đều nhanh chóng nhận ra được vấn đề rằng hãng siêu xe này cần. Đó là là đường lối lãnh đạo, kiểm soát chất lượng và một điểm tựa tài chính. Bởi nền tảng kỹ thuật và thiết kế tuyệt đỉnh của Lamborghini khó có đối thủ nào có thể sánh kịp.

Lịch sử hãng xe Lamborghini  – Từ hãng máy cày đến thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới
Lamborghini thăng hoa sau khi về tay Audi

Alessandro Farmesch – người đứng đầu phân nhánh Lamborghini khu vực Châu Mỹ đã nhiều năm gắn bó với thương hiệu chia sẻ: Trước khi về Audi, chúng tôi cảm thấy mọi thứ rất mờ nhạt khi không có hướng đi và chẳng biết tương lai sẽ ra sao.”

“Tuy nhiên Audi đã thay đổi mọi thứ, chúng tôi có hương đi rõ ràng và làm việc bài bản hơn. Cụ thể là tối ưu hơn cho các quy trình và kiểm soát chất lượng sản phẩm vốn không quá được chú trọng trước đây.”

Đến năm 2000, doanh thu của Lamborghini tăng gấp 10 lần dù đang diễn ra các cuộc khủng hoảng tài chính.

Tốc độ tăng trưởng của Lamborghini ngày càng đi lên cho đến tận ngày nay khi đã trở thành hãng siêu xe đình đám nhất thế giới. Đây là thành quả xứng đáng mà Audi đáng nhận được cho những nỗ lực vực dậy thương hiệu tưởng chừng đã đi đến hồi kết.

Những điều đặc biệt trong ngôn ngữ thiết kế của Lamborghini

Đối với một chiếc siêu xe, sức mạnh động cơ rất quan trọng nhưng ngôn ngữ thiết kế mới chính là “linh hồn” thực sự. Hãng xe đến từ Ý rất thích sử dụng những khối lục giác ở khắp mọi nơi trên xe, từ nắp ca pô, cửa xe hay thậm chí là ống xả.

Lịch sử hãng xe Lamborghini  – Từ hãng máy cày đến thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới

Bên cạnh đó, Lamborghini còn sử dụng chất liệu carbon cho rất nhiều chi tiết, điều ít xuất hiện trên các mẫu xe đối thủ. Bởi việc sử dụng nhiều khiến chi phí tăng cao, đồng thời đòi hỏi thiết kế phải thật tỉ mỉ.

Đó là lý do vì sao những chiếc Lamborghini luôn có trọng lượng nhẹ và có độ bám đường tốt hơn hẳn các đối thủ. Một điều trùng hợp là cacbon có số nguyên tử bằng 6, tương ứng với thiết kế đậm chất hình lục giác.

??? Tham khảo bảng giá xe Lamborghini: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-lamborghini.html

??? Mua bán xe Lamborghini: https://muaxegiatot.vn/mua-xe-oto/mua-xe-lamborghini

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất