Lexus sẽ đưa chiếc xe bán tải hạng sang LS hàng đầu của mình xuất hiện vào năm 2021 với công nghệ mới, kiểu dáng cập nhật và “hiệu suất lái mượt mà hơn nữa”.
Theo Lexus, đối thủ của BMW 7 Series được nâng cấp sẽ “củng cố vị thế là ngọn cờ đầu của thương hiệu” và có sẵn để đặt hàng ngay bây giờ với sự lựa chọn của ba cấp độ trang trí.
LS tiêu chuẩn có giá từ £ 78,900 (khoảng 2,49 tỷ vnđ), với gói nâng cấp Premium tùy chọn – có giá £ 7.700 (khoảng 243 triệu vnđ)- bổ sung ghế sau có sưởi, hệ thống âm thanh nổi nâng cấp và hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng.
Phiên bản F Sport tầm trung có giá 86.600 bảng Anh (khoảng 2,73 tỷ vnđ) và mang bộ bodykit lấy cảm hứng từ phong cách hoàn hảo cùng với các trang bị bổ sung bao gồm đèn pha thích ứng BladeScan mới của thương hiệu,
Bản Takumi cao nhất có giá từ 105.365 bảng Anh (khoảng 3,32 tỷ vnđ) và bao gồm gương chiếu hậu kỹ thuật số, 20 inch đặt làm riêng la-zăng hợp kim và ghế trước chỉnh điện 22 hướng.
Đứng đầu trong số các sửa đổi đối với phạm vi LS là hệ thống truyền động hybrid được cải tiến nhằm cải thiện trải nghiệm lái xe ở chế độ Normal, Lexus cho biết, đây là nơi mà LS trung bình dành 90% thời gian và trong đó người lái chỉ sử dụng đầu vào chân ga vừa phải.
Bằng cách nâng cao mức độ hỗ trợ được cung cấp bởi pin lithium ion của hệ thống hybrid, Lexus đã giảm lượng ga cần thiết để tăng tốc, dẫn đến một đường cong tăng tốc “mượt mà và tuyến tính hơn”. Thương hiệu tuyên bố LS mang lại cảm giác lái thoải mái hơn trong thành phố, cũng như những lợi ích trên các tuyến đường quanh co và bắt đầu từ dốc.
Sản phẩm phụ của việc tăng công suất của pin là động cơ xăng 3,5 lít V6 có thể hoạt động ở số vòng quay thấp hơn, giảm tiếng ồn và độ rung, đồng thời tăng tốc sắc nét hơn và cải thiện thời gian sang số dẫn đến giảm số thường xuyên hơn.
LS được nâng cấp cũng có hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng mới với lực giảm chấn giảm, khi Lexus tìm cách cải thiện chất lượng và sự tinh chỉnh của thương hiệu LS. Ngoài ra, giá đỡ động cơ đã được thay đổi, thêm ghế dày hơn để giảm rung động trong cabin và độ cứng của hông lốp cũng được giảm bớt.
Ở bên trong, những thay đổi chính là cải tiến công nghệ, nổi bật là việc bổ sung gói an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến mới có tên Lexus Teammate. Điều này mang lại cho LS nhiều tính năng lái tự động hơn, cho phép nó tự động chuyển làn và vượt xe khác. Hệ thống cũng nhận được bản cập nhật phần mềm qua đường tự động và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch mới, được định vị lại một chút để cải thiện khả năng truy cập cho người lái.
Các bổ sung công nghệ mới bao gồm hệ thống đèn pha chùm sáng cao thích ứng BladeScan, như lần đầu tiên xuất hiện trên RX SUV cập nhật, sử dụng gương xoay nhanh để chiếu ánh sáng từ đèn LED nhằm cung cấp khả năng chiếu sáng nâng cao so với các hệ thống thông thường và gương chiếu hậu kỹ thuật số giúp cải thiện tầm nhìn từ phía sau. Ở những nơi khác, camera 360 độ có chức năng phát hiện người đi bộ mới và có các động cơ mới giúp thắt chặt dây an toàn khi kích hoạt hệ thống cảnh báo va chạm trước.
Ngoại thất của LS đã được cập nhật nhẹ, với cản trước mới, lưới tản nhiệt phía trước tối màu và viền đen mới xung quanh đèn hậu. Chủ đề chi tiết màu đen mở rộng đến bên trong, nơi các nút điều khiển trên vô lăng và bảng điều khiển trung tâm phản chiếu cái nhìn tối hơn.
Chủ tịch Lexus Koji Sato cho biết: “LS, với tư cách là một chiếc đầu tàu, đã không ngừng theo đuổi sự đổi mới và đã cung cấp những công nghệ và giá trị mới cho khách hàng của mình. Trong quá trình phát triển LS mới được công bố ngày hôm nay, chúng tôi đã thúc đẩy sự phát triển của sự yên tĩnh và thoải mái đặc biệt, vốn luôn ổn định kể từ thế hệ đầu tiên của mô hình”.