Mới đây, chiếc Lamborghini Urus độ Topcar Design bất ngờ xuất hiện trên đường An Dương Vương, Q.5, TP.HCM. Về nước đã lâu, nhưng tần suất của xe trên phố là không nhiều.
Cụ thể, nhiều chi tiết trên xe được nâng cấp lên carbon như cản trước/sau, nắp ca pô, viền hốc gió trước/sau, ốp ở cột A, ốp gương, ốp sườn, viền hốc bánh trước/sau cùng hai cánh gió cố định ở phía sau xe.
So với lần xuất hiện trước, xe được độ thêm bộ mâm đa chấu màu xám thiết kế độc đáo, tên mã VLS07 đến từ hãng Velos. Ngoài ra, xe còn được nâng cấp ống xả từ Akrapovic.
Thời gian gần đây, với cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới, những chiếc siêu xe từ Lamborghini như Aventador, Huracan không được nhiều đại gia Việt lựa chọn vì dung tích xi-lanh lớn do sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, khiến giá thành đội lên khá cao, vượt xa những siêu xe cùng phân khúc nhưng sử dụng động cơ tăng áp, dung tích xi-lanh nhỏ hơn đến từ những hãng xe khác như McLaren, Ferrari,…
Tuy nhiên, với việc sử dụng động cơ tăng áp, Lamborghini Urus lại được lòng các đại gia Việt do vẫn giữ được nét hầm hố, hiệu năng mạnh mẽ từ thương hiệu siêu xe nước Ý nhưng giá thành vẫn ở mức hợp lý do dung tích xi-lanh nhỏ, không bị đánh thuế quá cao.
Hiện nay, tại Việt Nam đã có đến 12 chiếc Lamborghini Urus, với nhiều màu sắc như vàng, đen, trắng, xám, xanh dương, trong đó màu vàng chiếm đa số với 6 chiếc.
Lamborghini Urus là mẫu siêu SUV sử dụng nhiều chi tiết của Audi. Ví dụ như nền tảng của mẫu Audi Q8 nên xe có nhiều chi tiết khá tương đồng như cột C được vuốt dốc xuống phần nắp cốp góc cạnh, khoang nội thất được trang bị hai màn hình cảm ứng giống mẫu Q8 hay khối động cơ V8 tăng áp kép trên các mẫu Audi S và RS.
Mặc dù mang trên mình gói độ hầm hố, chiếc Lamborghini Urus này không được can thiệp vào khối động cơ. Xe vẫn sử dụng động cơ V8, dung tích 4 lít, tăng áp kép nguyên bản, cho công suất tối đa 650 mã lực, mô men xoắn 850 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h theo lý thuyết là 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.