Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc ưng ý, khách hàng có thể tự mình thiết kế lớp áo ngoại thất cho “xế cưng” và chủ nhân của mẫu siêu SUV Lamborghini Urus xuất hiện trong bài viết cũng không phải là ngoại lệ. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn trắng Bianco Monocerus khá tinh tế, xe từng được chủ nhân thay đổi ngoại thất sang tông màu tím cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, mới đây nhất, mẫu siêu SUV này đã được “lột xác” với gam màu xanh lá cây đầy cá tính.
Trong quá khứ, đây là chiếc Lamborghini Urus chính hãng đầu tiên cập bến thị trường Việt Nam. Ra mắt vào cuối năm 2017, Lamborghini Urus là nước đi táo bạo của thương hiệu siêu xe đến từ Ý nhằm tham gia vào phân khúc xe SUV đầy tính cạnh tranh hiện nay. Tuy xuất hiện muộn hơn so với những đối thủ khác, Urus lại là mẫu xe khai sinh ra phân khúc siêu SUV nhờ hiệu năng vận hành vượt trội. Hiện nay, Lamborghini Urus đang nắm giữ ngôi vương cho danh hiệu mẫu xe SUV nhanh nhất thế giới.
Chưa đầy 1 năm kể từ thời điểm ra mắt thế giới, bộ đôi Urus đầu tiên đã cập bến nước ta với hai màu sơn trắng Bianco Monocerus và xám Grigio Lynx. Lamborghini Urus sở hữu thiết kế hầm hố nhưng không kém phần thể thao. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình tổ ong cỡ lớn, nan kép vắt ngang hốc gió phía trước, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ cùng cụm đèn chiếu sáng với dải LED ban ngày chữ “Y” nằm ngang đẹp mắt.
Thân xe mang những đường nét thiết kế đầy cơ bắp, cột C có thiên hướng dốc về phần đuôi phía sau khiến cho vẻ ngoài của Urus không khác gì một mẫu xe Coupe gầm cao. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu Nath dạng diamond-cut có đường kính 22 inch nhưng đã được chủ nhân sơn đen bóng, tăng tính mạnh mẽ cho phần tổng thể của xe. Ẩn phía sau bộ mâm là cùm phanh Lamborghini sơn đỏ nổi bật kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt. Urus cũng nắm giữ kỉ lục về mẫu xe thương mại trang bị đĩa phanh có đường kính lớn nhất thế giới.
Cản sau thể thao, bộ khuếch tán gió cỡ lớn kết hợp cùng một cánh gió nhỏ bắt cố định vào cốp tạo cái nhìn năng động cho Urus. Logo “Lamborghini” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm đuôi xe đầy kiêu hãnh. Xe sử dụng hệ thống ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên, tuy vậy, chủ nhân xe đã nâng cấp hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust cho chiếc Urus của mình.
Chi tiết mới không chỉ mang đến âm thanh uy lực hơn mà còn giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành của mẫu siêu SUV. Được biết, hệ thống ống xả IPE này có giá bán lên đến gần 200 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Chưa hết, phần ngoại thất của xe còn được bổ sung với một số chi tiết đến từ gói độ Mansory Venatus dành riêng cho Lamborghini Urus. Với gói nâng cấp đến từ nhà độ Đức, nắp ca-pô nguyên bản được thay bằng chi tiết mới có tạo hình hầm hố, xe được trang bị thêm phần nẹp mui và một cánh gió sau cỡ lớn, tất cả đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Ở lần xuất hiện gần nhất, cánh gió của gói nâng cấp đắt giá đã được tháo ra.
Tiến vào bên trong, xe sở hữu khoang nội thất được bọc da Alcantara kết hợp cùng chỉ khâu màu đỏ nổi bật. Ghế ngồi trên Lamborghini Urus có thiết kế thể thao và logo Lamborghini được dập nổi trên tựa đầu ghế. Mẫu SUV nhà Lamborghini được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp, được tích hợp thêm lẫy chuyển số phía sau.
Urus không chỉ là một mẫu xe SUV thể thao mà còn là một chiếc SUV đa dụng, có thể lái đi hàng ngày. Sự linh hoạt mà Urus có được nằm ở hệ thống ANIMA với khả năng điều chỉnh toàn bộ hệ thống vận hành trên xe tuỳ theo nhiều chế độ mà người lái mong muốn. Xe được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn tương tự những mẫu xe Lamborghini khác là STRADA, SPORT và CORSA.
Lamborghini còn bổ sung thêm 3 chế độ lái off-road cho khách hàng bao gồm NEVE giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, TERRA là chế độ được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên cung đường off-road gồ ghề và cuối cùng là SABBIA – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Chế độ EGO cho phép người lái điều chỉnh các chức năng vận hành như vô-lăng, độ nhạy chân ga, hệ thống treo và ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và nhu cầu cá nhân…
Tuy vậy, chiếc Urus đầu tiên về nước chỉ được chủ nhân lựa chọn 4 chế độ lái, bao gồm : STRADA, SPORT, CORSA và NEVE. Lamborghini Urus sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít đặt ở phía trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,6 giây và có tốc độ tối đa là 305 km/h.
Tại thị trường Việt Nam, giá xe Lamborghini Urus nhập khẩu chính hãng khoảng hơn 20 tỷ đồng. Xe sở hữu những màu sơn ngoại thất như trắng Bianco Monocerus, xám Grigio Lynx, xanh Blu Eleos, đen Nero Noctis và lớp sơn được ưa chuộng nhất vàng Giallo Auge. Với việc khoác lên chiếc Urus lớp decal màu xanh khá lạ mắt, chủ nhân xe không chỉ tạo nên sự khác biệt với những chiếc Urus khác tại Việt Nam mà còn khẳng định dấu ấn cá nhân lên bản độ độc đáo này.