“Bảy năm đã trôi qua kể từ lần đầu chúng tôi giới thiệu Huracán Super Trofeo tại Pebble Beach và giờ đây, Squadra Corse đã mở thêm một chương mới trong lịch sử chiếc xe này” – CEO kiêm Chủ tịch của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann cho biết.
Chiếc Huracán là một trong số những mẫu xe bán chạy nhất lịch sử hãng và dòng sản phẩm Super Trofeo cũng là một phần của sự thành công này.
Từ năm 2009 đến nay, đã có đến 950 tay đua tham gia vào giải Super Trofeo, dành ra 310 giờ tranh tài tại những đường đua nổi tiếng nhất thế giới.
“Giải đua Super Trofeo là nơi tốt nhất mà chúng tôi có thể dùng để đánh giá các giải pháp thiết kế khí động học và cơ khí dành cho những chiếc siêu xe thương mại và xe đua GT, và với Huracán Super Trofeo EVO2, chúng tôi hẳn đã tiến thêm một bước” – Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani chia sẻ.
Trên Huracán Super Trofeo EVO2, tất cả các chi tiết khí động học ở ngoại thất đều được đảm trách bởi Squadra Corse và bộ phận thiết kế Centro Stile.
Ở đuôi xe, cánh gió với thiết kế chân theo kiểu “cổ thiên nga” vẫn được trang bị kèm “vây cá mập” chạy dài từ sau khoang lái.
Cả hai bộ phận đã sử dụng lại những thiết kế đã hoàn thiện từ thế hệ trước, kết hợp cùng cản trước “omega” của Huracán STO với các cánh chi gió được làm bằng bằng sợi carbon giúp tạo nên luồng khí xoáy ngay đầu xe
Cụm đèn hậu và phần khung bao bọc được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Countach trong khi bên dưới, cản va sau với thiết kế giúp giảm áp suất tại vòm bánh xe và tản nhiệt khoang động cơ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Cụm đèn pha được tinh giản, giờ đây chỉ còn dãy đèn LED mỏng cùng cụm chiếu sáng lấy cảm hứng từ hình lục giác. Các vòm bánh xe được trang bị thêm các hốc thoát gió giúp giảm áp suất và hơi nóng ở khu vực này.
Thay cho composite như trên Huracán Super Trofeo EVO, bản EVO2 sở hữu thân xe hai bên được làm hoàn toàn bằng sợi carbon với công thức mới, đảm bảo sự chắc chắn, tính khí động học nhưng vẫn đảm bảo giá thành thấp nhất cho đội đua.
Ngoài ra, phần vòm bánh xe phía sau là sợi carbon nguyên khối, bao gồm cả hai cánh gió bên hông giúp tạo sự liền mạch cho thân xe.
Chiếc xe đua của Lamborghini vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít với công suất cực đại 620 mã lực. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự X-Trac.
Ở phương diện kìm hãm sức mạnh, hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa phanh đường kính 390 mm, lớn hơn 10 mm so với thế hệ trước.
Má phanh cũng được cải tiến với thiết kế mới và bề mặt tiếp xúc cũng lớn hơn giúp tối ưu hiệu suất phanh và tiết kiệm phanh hơn trước.
“Giải đua Super Trofeo là nền tảng của chương trình đua xe thể thao mà chúng tôi mang đến cho khách hàng, mang đến sự thu hút và thú vị cho cả các tài năng trẻ và những tay đua trung niên. Huracán Super Trofeo EVO2 là dành cho cả hai đối tượng tay đua và chúng tôi đã thiết kế nó với sự chính xác để mang đến trải nghiệm cầm lái hấp dẫn hơn thế nữa nhưng vẫn tối ưu chi phí vận hành” – ông Giorgio Sanna, người đứng đầu bộ phận đua xe thể thao của Lamborghini nhấn mạnh.
Lamborghini trưng bày mẫu xe này trước công chúng lần đầu tiên tại chặng đua thứ hai của giải Lamborghini Super Trofeo Châu Âu, diễn ra vào ngày 28/5 tới đây tại trường đua Le Castellet, Pháp. Tại thị trường này, chiếc Huracán Super Trofeo EVO2 được bán với giá 250.000 Euro, chưa bao gồm thuế và dự kiến sẽ nhận được xe vào năm sau.
CTV Khả Hoàng/VOV.VN Theo Carscoops