Lamborghini cho biết kế hoạch được gọi là Direzione Cor Tauri chứa đựng một lộ trình từng bước để điện khí hóa trong suốt thập kỷ tới. Chiếc xe hybrid chủ đạo đầu tiên của thương hiệu có thể lăn bánh trên đường vào năm 2023. Hơn nữa, vào năm 2025, Lamborghini hy vọng sẽ giảm lượng khí thải CO2 xuống một nửa mức hiện tại bằng cách mở rộng tầm ảnh hưởng của hybrid cho toàn bộ dòng xe Lamborghini.
Giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 2021 đến 2022 và tập trung vào việc kỷ niệm động cơ đốt trong, hoặc có thể chính xác hơn là vẫy tay chào tạm biệt động cơ hút khí tự nhiên hiện tại. Lamborghini cho biết họ sẽ tiết lộ hai chiếc xe động cơ V12 mới trong năm 2021.
Năm 2023 là thời điểm Lamborghini sẽ ra mắt mẫu xe sản xuất hàng loạt dùng động cơ hybrid đầu tiên của mình và là mẫu Hybrid thứ 2 sau Sian sản xuất giới hạn. Những chiếc xe Hybrid mới là thành quả đầu tiên của khoản đầu tư khổng lồ 1,5 tỷ euro (1,8 tỷ USD), lớn nhất trong lịch sử Lamborghini, được phân bổ trong vòng 4 năm.
Lamborghini không đưa ra thông tin chi tiết về chiếc hybrid đầu tiên này, nhưng nó có thể là sự thay thế cho Aventador hoặc bản PHEV Urus. Tuy nhiên người điều hành của hãng cho biết, cả hai mẫu xe trên đều sẽ được bán vào năm 2024, cũng như một phiên bản động cơ V8 hybrid dành cho Huracan sẽ ra đời.
Nửa sau của thập kỷ sẽ là lúc Lamborghini tăng tốc bằng mẫu xe thứ 4 trong dải sản phẩm của mình – Một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Tuyên bố không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về thời điểm chúng ta sẽ thấy chiếc xe thứ tư, hoặc nó có thể có dạng như thế nào.
“Chúng tôi sẽ không làm một chiếc SUV nhỏ hơn. Chúng tôi không phải là một thương hiệu cao cấp, chúng tôi là một thương hiệu siêu xe thể thao và chúng tôi cần phải ở vị trí hàng đầu ”. Stefano Domenicali từng chia sẻ năm 2019.
“Tôi tin rằng có cơ hội cho mẫu xe thứ tư, xe 2 + 2 GT – đó là phân khúc mà chúng tôi không có mặt nhưng một số đối thủ đã có. Đó là phần mở rộng duy nhất tôi có thể thấy là có ý nghĩa ”.
Khi được hỏi liệu đó sẽ là một chiếc xe hai cửa hay bốn cửa, Domeicali nói: “Điều đó tôi không được quyết định, nhưng tôi nghĩ rằng một chiếc bốn cửa là dành cho SUV, là một chiếc siêu xe thể thao, mẫu thứ tư nên là hai cửa. ”
Viếc Urus thành công với nền tảng được chia sẻ từ tập đoàn Volkswagen nhiều người cho rằng mẫu xe chạy điện của Lamborghini nhiều khả năng cũng sẽ dùng chung nền tảng khung gầm J1 với Porsche Taycan hay Audi E-Tron GT. Nhưng dù chiếc xe mới có hình dáng như thế nào, giám đốc điều hành của hãng cũng đảm bảo với chúng ta rằng nó vẫn sẽ trông giống như một chiếc Lamborghini.
Ông nói: “Kế hoạch điện khí hóa của Lamborghini là một lộ trình mới, cần thiết trong bối cảnh thế giới đang thay đổi hoàn toàn, nơi chúng tôi muốn đóng góp bằng cách tiếp tục giảm thiểu tác động đến môi trường. Lamborghini luôn có chuyên môn công nghệ ưu việt trong việc chế tạo động cơ có hiệu suất vượt trội. Cam kết này sẽ tiếp tục như một ưu tiên tuyệt đối trong quỹ đạo đổi mới của chúng tôi. ”
Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)
Theo Carscoops