Tesla thua: Chấp nhận triệu hồi xe tại thị trường Trung Quốc Lotus sẽ giới thiệu siêu xe điện Evija 2021 tại lễ hội tốc độ Goodwood Volvo tuyên bố điện hóa tất cả các dòng xe của hãng trong tương lai |
Trong thời gian gần đây, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc -Kia đã liên tiếp tung ra thị trường một số dòng xe như Telluride, K5, Seltos, Sorento… Đây được cho là một phần trong chiến dịch quảng bá thương hiệu xe của Kia. Chiến dịch này được CEO Ho Sung Song đặt tên là “Kế hoạch S”.
Kế hoạch S (Chữ “S” mang nghĩa “Thay đổi”) sẽ chính thức được thực hiện vào đầu năm 2021. Theo báo cáo từ Automotive News, ông Song mong muốn thương hiệu Kia trở nên năng động, phong cách và sáng tạo hơn, đồng thời lấy xe điện làm trọng tâm. Kia cũng hứa hẹn sẽ có ít nhất 11 mẫu xe điện vào năm 2025, với khoản đầu tư lớn 25 tỷ USD (khoảng 580 tỷ đồng).
Mẫu concept xe điện Kia Imagine. |
Những chiếc xe điện sắp ra mắt của Kia sẽ sử dụng nền tảng Mô-đun Điện-Toàn cầu (E-GMP). Với giá thành phải chăng. Nhà sản xuất Hàn Quốc hy vọng xe điện của mình sẽ chiếm lĩnh 20% doanh số bán hàng trên toàn thế giới vào năm 2025, thậm chí nhiều hơn vào năm 2029.
Thay đổi logo cũng là một trong số những công việc quan trọng hãng xe sẽ làm trong kế hoạch lần này. Trước đó, hình ảnh logo mang phong cách hiện đại đã từng xuất hiện (lần đầu tiên) trên mẫu concept xe điện Imagine vào năm 2019. Kia cũng đã chính thức xác nhận sự xuất hiện của logo mới vào tháng hai vừa qua khi hồ sơ bằng sáng chế bị được tiết lộ.
Theo đó, Logo mới của Kia vẫn sẽ được xây dựng trên nên tảng mẫu logo truyền thống. Sự khác biệt nằm ở chỗ dòng chữ được thiết kế nghiêng, mang lại cái nhìn hiện đại hơn. Đồng thời ba chữ “KIA” cũng được kết nối với nhau một cách tinh tế. Logo này được kỳ vọng sẽ ra mắt vào tháng 1/2021.