Với giá bán cao hơn 3.000 USD so với phiên bản tiền nhiệm, Stinger GT-Line phiên bản cơ sở được trang bị động cơ 2.5L tăng áp, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, tức tăng 45 mã lực và 69 Nm so với động cơ tăng áp 2.0L cũ. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. Hệ dẫn động 4 bánh cũng có sẵn với mức giá 2.200 USD.
Stinger GT-Line được trang bị kính trước nhiều lớp cách âm, hệ thống đèn chiếu sáng LED và mâm xe hợp kim 18 inch. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị ghế lái chỉnh điện 12 hướng, ghế ngồi bọc da và ghế trước có sưởi.
Những điểm nổi bật đáng chú ý khác bao gồm màn hình thông tin phía sau vô lăng 4,2 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch với định vị GPS cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, xe còn có vô lăng đáy phẳng bọc da, hệ thống điều hòa khí hậu tự động hai vùng và bàn đạp bằng nhôm. Người mua cũng sẽ tìm thấy gương chiếu hậu tự động chống chói, sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh 9 loa.
Về mặt an toàn, xe được trang bị một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng, Cảnh báo va chạm phía trước và Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp và chỗ rẽ.
Stinger GT-Line cũng được trang bị tiêu chuẩn tính năng Cảnh báo va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo chệch làn đường và Đèn pha tự động. Chưa hết, xe còn được trang bị tính năng Cảnh báo thoát hiểm an toàn, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera chiếu hậu.
Di chuyển lên phiên bản Stinger GT1 tầm trung, người dùng sẽ phải chi ít nhất 43.690 USD với hệ dẫn động cầu sau và 45.890 USD với hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản này sử dụng động cơ V6 3.3L tăng áp kép, cho công suất tối đa 368 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm.
Bên cạnh động cơ V6, phiên bản GT1 còn có hệ thống kiểm soát khởi động launch control, kẹp phanh màu đỏ và mâm xe hợp kim 19 inch lớn hơn. Các biến thể dẫn động cầu sau có bộ vi sai chống trượt, trong khi các phiên bản dẫn động tất cả các bánh có vectơ mô-men xoắn.
Những thay đổi không dừng lại ở đó khi phiên bản GT1 được nâng cấp thêm trang bị nội thất bao gồm ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời. Ngoài ra, nội thất của phiên bản này còn gây chú ý nhờ những điểm nhấn trang trí bằng nhôm, các tấm ốp nhôm xước và hệ thống đèn trang trí nội thất đa sắc màu.
Nằm ở vị trí đầu bảng là Stinger GT2. Phiên bản này có giá khởi điểm từ 51.290 USD, trong khi biến thể dẫn động bốn bánh có giá từ 53.490 USD.
Với giá bán tương đương với những mẫu xe sang, phiên bản này cũng nhận được những trang bị cao cấp như ghế ngồi bọc da Nappa chỉnh điện 16 hướng cho người lái và chỉnh điện 12 hướng cho hành khách đi kèm tính năng sưởi và thông gió. Riêng hàng ghế sau chỉ có sưởi.
Phiên bản cao cấp nhất này còn được trang bị màn hình HUD, màn hình quan sát xung quanh và màn hình 7 inch lớn hơn trong cụm đồng hồ. Các điểm nổi bật khác bao gồm vô lăng cơ động và điều chỉnh độ nghiêng, hệ thống âm thanh Harman Kardon 15 loa và HomeLink. Cuối cùng là đèn pha LED cao cấp hơn, hệ thống treo điều khiển điện tử và cốp thông minh đóng/mở điện.
Kia Stinger 2022 sẽ được bán ra tại Mỹ trong mùa xuân này và giá chưa bao gồm phí vận chuyển 1.045 USD.
Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)