Đúng như những hình ảnh được công bố trước đó, Kia Cerato 2021 nâng cấp được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu ô tô điện hoàn toàn đầu tiên của Kia – EV6 mang đến một diện mạo mới hiện đại hơn. Điểm nhấn rõ ràng nhất ở mặt trước của xe với dải đèn LED chạy ban ngày kiêm đèn báo rẽ khá giống với trên Kia EV6. Dải đèn LED này có thiết kế 6 vạch kẻ nằm ngang ở mỗi bên cho cảm giác năng động hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn pha cũng được thiết kế lại, trông thanh mảnh hơn.
Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Kia trên Cerato 2021 cũng được tái thiết kế, nhỏ hơn kết hợp với đường viền mạ chrome phía dưới. Ngoài ra, Cerato nâng cấp còn được trang bị mới cụm đèn sương mù LED ở phía trước.
Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh thiết kế với đồ họa chiếu sáng là những dải đèn LED dạng kẻ vạch khá tương đồng với đèn chiếu sáng ban ngày ở phía trước và cũng được nối liền với nhau bởi thanh đèn LED. Khu vực mắt lưới trên cản sau với thiết kế khá giống lưới tản nhiệt phía trước. Bên cạnh đó, logo Kia mới xuất hiện cả ở ngoại thất và bên trong khoang cabin.
Trong khi những thay đổi về thiết kế ngoại thất khá rõ ràng, nội thất vẫn quen thuộc như phiên bản tiền nhiệm. Những thay đổi đáng chú ý bao gồm hai màn hình 10,25 inch mới phục vụ cho cụm đồng hồ đo và cho hệ thống thông tin giải trí (thay thế cho màn hình cảm ứng 8 inch trước đây). Các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí được chuyển vào màn hình trung tâm đặt nổi trên bảng táp lô, trong khi phanh tay cơ học trước đây đã được thay thế bằng phanh tay điện tử, cho phép hãng bổ sung thêm một khoang chứa đồ nhỏ phía sau.
Các tính năng tiện lợi mới bao gồm khởi động động cơ từ xa, cập nhật phần mềm qua mạng, chia sẻ vị trí xe và dịch vụ Kia Pay.
Về mặt an toàn, Cerato đã được nâng cấp với Hệ thống lái xe bán tự động cấp độ 2, tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ đi giữa làn. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng phát hiện người đi xe đạp để phanh khẩn cấp tự động, hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi, cảnh báo mở cửa an toàn và nhắc nhở còn hành khách ngồi ở hàng ghế sau.
Dưới nắp ca-pô, xe được trang bị động cơ tiêu chuẩn Smartstream G1.6 MPI hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 123 PS tại 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 v/p, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.
Nếu muốn lựa chọn động cơ mạnh mẽ hơn, người dùng có thể chuyển sang phiên bản hatchback GT 5 cửa, sử dụng động cơ tăng áp cho công suất tối đa 204 PS tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500-4.500 v/p, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản này được bổ sung thêm những điểm nhấn màu đỏ trên lưới tản nhiệt dạng tổ ong và viền đèn sương mù phía trước. Trong khi đó, thiết kế phía sau có nhiều điểm khác biệt với phiên bản sedan từ cửa cốp, đèn hậu, đèn sương mù đến ống xả.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)