Nhiều khả năng sau Indonesia, Việt Nam sẽ là quốc gia tiếp theo đón nhận Kia Sonet. Đối thủ cạnh tranh của mẫu xe này tại thị trường trong nước là Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda BR-V.





Kia Sonet vừa chính thức ra mắt tới các khách hàng tại thị trường Indonesia. Xe bán ra với 6 phiên bản và có giá khởi điểm từ 193 triệu Rupiah (khoảng 316 triệu đồng) đến 289 triệu Rupiah (khoảng 474 triệu đồng).

Kia Sonet

Tất cả 6 phiên bản bán tại thị trường Indonesia đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xi-lanh NA, dung tích 1,5 lít cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.


Động cơ này đi kèm với tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Xe có các chế độ lái bao gồm: chế độ lái tuyết, bùn, cát, bình thường, tiết kiệm và thể thao.

Kia Sonet

Trang bị trên mỗi phiên bản sẽ khác nhau, từ tiêu chuẩn tới bản cao cấp. Điểm chung của Sonet đó là lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn với viền chrome bao quanh và chèn màu đen, đèn pha LED hoàn toàn với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đường ray mái, cửa sổ trời chỉnh điện. Đèn hậu kết hợp LED và bộ la-zăng 5 chấu 16 inch.

Kia Sonet

Các tấm ốp thân bằng nhựa là tiêu chuẩn và bản cao cấp hơn sẽ có thêm một viền chrome sáng đi kèm. Khách hàng sẽ có 6 màu ngoại thất tuỳ chọn gồm: đỏ đậm, ngọc trai đen cực quang, vàng be, ngọc trai trắng Glacier, xám sắt và xanh lam Intelligency.


Kia Sonet

Bên trong, Kia Sonet có thiết kế khá tương đồng với “đàn anh” Sorento mới. Và không nói ngoa rằng nội thất của Sonet là bản thu nhỏ của Sorento.

Kia Sonet

Trung tâm bảng táp lô là các lỗ thông hơi thẳng đứng thể thao, di chuyển lên trên là bảng điều khiển thông tin giải trí và màn hình hiển thị công cụ có kích thước 8 inch. Hệ thống thông tin giải trí tích hợp sẵn Apple CarPlay không dây và Android Auto.

Kia Sonet

Kia Sonet có vô lăng đáy phẳng tích hợp nhiều phím chức năng và ghế ngồi có các lỗ thông gió. Hệ thống giải trí trên xe là dàn âm thanh 7 loa Bose, bộ sạc điện thoại thông minh không dây 10 Watt với tấm làm mát và ánh sáng xung quanh LED đồng bộ với âm nhạc. Chưa hết, xe còn được trang bị cổng USB cho hành khách phía sau.

Kia Sonet

Khoang thể tích đựng đồ của Kia Sonet là 392 lít và xe có một “điểm yếu” đó là lưng ghế hàng 2 không thể gập lại.

Kia Sonet

Về mặt an toàn, Kia Sonet có 6 túi khí, hệ thống chống bó phanh ABS với phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ phanh, camera lùi với vạch hướng dẫn và kiểm soát hành trình bị động.

Kia Sonet

Tại thời điểm giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên, Kia Sonet ban đầu được lên kế hoạch chỉ dành cho thị trường Ấn Độ, nhưng sức hút của xe đối với khách hàng khiến nhà sản xuất đã mở rộng quy mô mở bán hơn.

Kia Sonet

Nhiều khả năng sau Indonesia, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo đón nhận mẫu xe này. Xe cũng sẽ được đưa vào lắp ráp ngay trong nước tương tự như Kia Seltos. Đối thủ cạnh tranh tại thị trường trong nước là Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Honda BR-V.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Xem chi tiết: Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là đơn vị thi công được anh chủ xe lựa chọn là gara thi công nâng cấp hệ thống âm thanh cho chiếc Kia Sorento 2021. Anh chủ xe là tín đồ của môn âm thanh nên hệ thống loa Bose zin theo xe…

Xem chi tiết: Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 đã được nâng cấp hoàn toàn về ngoại hình lẫn nội thất, mang đến hình ảnh một chiếc crossover cỡ nhỏ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Mẫu xe Kia Sportage 2022 thế hệ thứ 5 cuối cùng cũng ra mắt chính thức. Ngoại hình thể thao, năng động theo ngôn ngữ thiết kế mới của Sportage hứa hẹn sẽ chinh phục được nhiều khách hàng. Sau nhiều hình ảnh teaser và chạy thử, Kia cuối cùng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Đúng như dự đoán, Kia Sportage thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới sở hữu diện mạo sắc nét và hiện đại hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm, không gian bên trong xe cũng được lột xác với màn hình cong khổng lồ và nhiều trang bị tiên…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Kia Sportage 2022 'lột xác' ấn tượng với thiết kế táo bạo

"Vén màn" Kia Sportage 2022 với thiết kế sắc sảo, cao cấp và nội thất "chuẩn xe sang"

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 ra mắt

Chiếc SUV hạng C Kia từng bị "hắt hủi" tại Việt Nam trở lại, thiết kế gây tranh cãi hơn anh em Hyundai Tucson

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất