Kia Seltos và VinFast Fadil đang là hai mẫu xe lắp ráp bán chạy trong những tháng cuối năm. Hiện nay, khách hàng đặt mua hai mẫu xe này đang lo ngại có kịp nhận xe và được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ hay không.

VinFast Fadil, kia seltos, lệ phí trước bạ, ưu đãi lệ phí trước bạ, Toyota Vios, 10 xe bán chạy nhất tháng 11/2020, Kia, VinFast
Chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 7/2020, như các thị trường trên toàn cầu, Kia Seltos ngay lập tức lập kỷ lục về doanh số với hơn 2.000 hợp đồng đặt xe chỉ sau 10 ngày ra mắt.

Chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ dành cho các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước hết hạn vào ngày 31/12/2020 đang khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại, đứng ngồi không yên khi đã đặt cọc và làm hợp đồng mua xe, song ngày nhận xe vẫn còn “mơ về nơi xa lắm”. 





Bởi vì, nếu nhận xe sau 31/12/2020, người mua sẽ tốn thêm một khoản chi phí nữa để hoàn thành thủ tục nộp lệ phí trước bạ và lăn bánh xe. Theo tính toán, số tiền phải chi thêm có thể ở mức ít nhất là 30 triệu đồng, tùy dòng xe.

Kia Seltos, VinFast Fadil: hai mẫu xe “hot” được “chạy phí trước bạ”

Tthời gian qua Kia Seltos và VinFast Fadil là hai mẫu xe “hot” được người tiêu dùng đặt mua nhiều. Báo cáo doanh số bán hàng tháng 11/2020 cho thấy hai mẫu xe có lượng tiêu thụ tăng mạnh trong tháng. 


Với VinFast Fadil, đây là tháng đạt doanh số cao kỷ lục, 2.816 xe bán ra, trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 trên thị trường, chỉ sau “vua doanh số” Toyota Vios. Trong các tháng trước, VinFast Fadil đều lọt vào top xe bán chạy, tháng 10 Fadil xếp vị trí thứ 3, tháng 9 là vị trí thứ 2. Có thể thấy, số lượng người mua VinFast Fadil ngày càng tăng. Hiện tại, VinFast thông báo hỗ trợ 100% phí trước bạ cho Fadil đến hết 31/12/2020.

Trong khi đó, Kia Seltos, một tân binh trên thị trường, cũng lọt vào top 10 xe bán chạy. Trong tháng 10/2020, Kia Seltos đứng thứ 10 với 1.402 xe bán ra. Tuy nhiên, sang tháng 11, Kia Seltos đã vượt lên vị trí thứ 7 với 1.821 xe bán ra. Hiện tại, nhiều người tiêu dùng vẫn đang chờ ngày được nhận xe và khá sốt ruột vì đã đặt cọc và làm hợp đồng mua xe khá lâu từ trước. Một số lo ngại nếu đặt mua xe trong tháng 12 này, liệu họ có kịp nhận xe trong năm 2020 để được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ hay không.

10 xe bán chạy nhất tháng 11/2020

Thông báo từ các hãng xe

Trước diễn biến này, một số hãng xe đã ra thông báo để người tiêu dùng nắm được chính sách và yên tâm khi mua xe, làm hợp đồng và chờ ngày nhận xe. Hôm 11/12, Kia Việt Nam đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì chậm bàn giao xe Kia Seltos trong thời gian vừa qua. Nguyên văn thông cáo báo chí Kia Việt Nam gửi đến các cơ quan truyền thông có đoạn như sau:


“Kia Việt Nam xin thành thật gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả các khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi cam kết tiếp tục nỗ lực làm việc với các đối tác, tăng năng suất vận hành tại nhà máy và hệ thống phân phối để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Theo đó, Kia Việt Nam cam kết sẽ đảm bảo tiến độ bàn giao để các khách hàng đã đặt mua Kia Seltos theo đúng chính sách và thời gian qui định được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong năm 2020”.

Như vậy, với những khách hàng đã đặt mua xe Kia Seltos từ trước, Kia Việt Nam cam kết đảm bảo tiến độ bàn giao, để khách hàng được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ trong năm 2020.

Ngoài ra, Kia Việt Nam cho biết những hợp đồng đặt cọc mua xe Kia Seltos trong tháng 12 dự kiến sẽ bàn giao xe trước Tết Nguyên đán.

Cũng trong ngày 11/12, VinFast ra thông báo về vấn đề lệ phí trước bạ của mẫu xe hạng A bán chạy nhất của hãng xe Việt. Theo đó, VinFast tiếp tục hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe VinFast Fadil nhận xe sau ngày 31/12/2020.

Cụ thể, VinFast cho biết tất cả khách hàng đặt cọc Fadil trong năm 2020, hoàn tất mua xe và xuất hóa đơn trước ngày 28/2/2021 vẫn sẽ được hưởng ưu đãi “Trước bạ 0 đồng”, dù thời điểm nhận xe bị dời sang năm sau. Trong trường hợp Chính phủ ngừng hỗ trợ phí trước bạ như kế hoạch, VinFast sẵn sàng hỗ trợ 100% khoản phí đó thay cho khách hàng. 

Như vậy, mặc dù nhận xe sau 31/12/2020, song khách hàng mua VinFast Fadil sẽ vẫn được hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, dù chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của chính phủ không được gia hạn trong năm 2021.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Kia Sportage 2022 lộ diện với ngoại hình ấn tượng

Kia Cerato - Sedan cỡ C hút khách tại Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất